Xe Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider: So sánh mức độ hao xăng

Mức độ hao xăng của Exciter 150 và Suzuki Raider

Mình đang dự định mua một con tay côn nhưng đang phân vân giữa hai em Yamaha exciter 150 và Suzuki Raider. Mình thấy kiểu dáng xe nào cũng thích tuy nhiên mình không biết mức hao xăng thực tế của nó là thế nào. Các bạn ai có kinh nghiệm xin chia sẻ giúp mình nhé!. Cám ơn( Hữu Thịnh)

Chia sẻ của bạn đọc

" Như Yamaha Motor đã cho công bố trong buổi họp báo thì mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 tương đương với Exciter 135 cũ, trong điều kiện đường bằng phẳng thì Ex 150 có thể có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn đời cũ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình đối với Exciter 150 nếu tính trên lý thuyết, với bình xăng 4,2 lít và mức tiêu hao nhiên liệu 46 km/l thì khi đổ đầy bình Exciter 150 có thể đi được quãng đường 193,2 km.... đây chỉ là trên lý thuyết... thực tế thì tùy cách chạy của mỗi người, địa hình, sức gió , cân nặng mỗi người v.v... quảng đường có thể xa hơn rõ rệt. Thông số mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hiển thị trên đồng hồ LED của Exciter 150. 2.2 L/100km."- bạn Hùng chia sẻ

" Mình chạy Raider được 950km rồi, có vài nhận xét như sau: Xăng: tùy thuộc rất nhiều vào cách vận hành xe mà tốn xăng nhiều hay ít, nếu chạy xe một cách bình thường, tăng tốc hoặc giảm tốc đều đặn, không ép ga, không nẹt pô hoặc để số nhỏ mà kéo ga lớn vận tốc cao, thì 100km đường nội ô mất 2.3 - 2.5l xăng A95, tức khoảng 40 - 44km / L xăng. Nhưng nếu chạy theo kiểu bốc đầu, ép ga, nẹt pô, để số nhỏ nhưng kéo xe với vận tốc cao ..vv... thì xe ăn xăng rất dử, chỉ tầm 30 - 35km/L xăng mà thôi. Xe từ lúc mới mua về đến lúc chạy được khoảng 600km thì sên bắt đầu kêu nhiều, lúc đầu không để ý, để vậy mà chạy thì xe cũng rất hao xăng, sau đó mình đem xe đi tăng sên thì xe chạy ngon lại, sên hết kêu và trở về mức tiêu thụ xăng bình thường."- Bạn Hưng chia sẻ

“ Theo kinh nghiệm của mình qua 5 ngày cầm lái Raider mình chạy được khoảng 250km, tình trạng xe gần như mới hoàn toàn, chưa rô-đai. Lúc nhận Raider từ Suzuki thì xe đã được đổ đầy bình xăng, ODO lúc này chưa tới 10km. Mình chạy tới khoảng 90km thì đèn xăng chỉ còn 1 nấc và báo cần đổ thêm xăng, sau đó mình đổ đầy xăng A95 hết 90.000 đồng, được khoảng 3,65 lít. Tiếp tục chạy xe tới ODO 210km thì xe báo gần hết xăng, đổ thêm cũng 90.000 đồng thì đầy xăng. Như vậy qua 2 lần thử xe ở 200km đầu thì Raider tỏ ra rất hao xăng, chúng ta mất 7 lít xăng để chạy 200km, tương đương 28,5km/lít xăng. Lưu ý là trong 200km này mình đã ép xe chạy hết mức, thường xuyên chạy số nhỏ và có khi kéo hết ga.”- bạn Hiệp chia sẻ

"Xe Exciter 150 mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 2.5 lít/100km. Nếu đi điềm đạm không kéo ga đột ngột, thường xuyên có thói quen cắt côn cho xe trôi, không bù ga quá nhiều khi vào hoặc về số thì khoảng 2.2-2.4 lit/100km. "- Bạn Nghĩa chia sẻ

"Mình cũng mới mua xe. Mình có test thử cung đường từ trung tâm thành phố HCM về trung tâm thành phố Cần Thơ gồm cả đường phố và đường trường với khoảng cách hơn 180km (chạy trung bình 80-100km/h ngoại ô). và kết quả là chưa hết 50k xăng A95. Theo đồng hồ tính xăng trên xe thì trung bình là 2l/100km. Và theo kết quả này thì Ex150 cũng tương đương hoặc ít hao xăng hơn con Raider"- bạn Thiện chia sẻ

"Exciter 150 tất nhiên là ít hao xăng hơn Raider rồi bạn. Bạn đang phân vân chọn 1 trong 2 em này thì tốt nhất nên tìm hiểu về từng em rồi đưa ra quyết định. chứ đừng hỏi ý kiến chung, sẽ càng làm bạn khó lựa chọn hơn thôi"- Bạn Vân chia sẻ

Những tiêu chí giúp chọn mua được xe máy tốt nhất cho bạn

Bạn muốn mua một chiếc xe máy tốt nhưng còn đang băn khoăn không biết làm thế nào để mua được xe máy tốt.

1,Áng chừng chi phí

Chi phí mua xe quyết định rất nhiều tới chọn mua loại xe và chất lượng xe. Không chỉ phải tính giá thành nguyên của chiếc xe mà bạn cũng cần tính tới các khoản giấp phép đăng kí xe và mua bảo hiểm an toàn. Nếu có trong tay khoảng tầm 20 triệu thì bạn sẽ khoanh vùng chọn mua ở dòng xe số. Còn nếu có tầm 25 đến 30 triệu trở lên thì bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe tay ga. Như vậy là hợp lý nhất.

2,Tìm hãng sản xuất

Nên lựa chọn hãng sản xuất có uy tín và trung tâm bảo hành của hãng đó ở gần nơi bạn đang sinh sống. Bởi khi sử dụng xe máy, muốn xe khởi động an toàn thì người dùng nên bảo dưỡng định kì xe 6 tháng một lần. Gần đây, hiện tượng xe máy đang đi trên đường bốc cháy đang rất báo động nên bạn phải quan tâm tới chất lượng phục vụ của các trung tâm bảo hành xe.

3, Chú ý các thông số kĩ thuật của xe

Người mua xe sành sỏi luôn chú ý chi tiết vào các thông số kĩ thuật của xe. Một chiếc xe kích thước vừa phải, động cơ vừa đủ, mức tiêu hao nhiên liệu không làm bạn “điêu đứng” trong tình trạng giá xăng dầu leo thang như hiện nay. Khả năng vận hành cơ động trong đường phố, an toàn trên đường trường, độ bền cao và dễ dàng thay thế linh kiện… là những tiêu chí bạn nên hướng tới

Đồng thời, bạn cũng không nên chạy theo thị hiệu, lựa chọn những dòng xe “siêu sang” đắt tiền để chứng tỏ khả năng tài chính của bản thân trong khi độ bền của các thiết bị xe cũng không “tương xứng” với giá thành vì thực ra chiếc xe ấy chỉ đắt tiền về mặt “mua danh” thương hiệu mà thôi.

4, So sánh giá thành

Có khi cùng một dòng xe nhưng ở các đại lý chính hãng khác nhau lại có sự chênh lệch. Bởi vậy, theo các chuyên gia tư vấn mua xe máy, tốt nhất bạn hãy nên dành thời gian tìm hiểu giá trên các trang web của đại lý hoặc tới hỏi trực tiếp để so sánh giá cả chọn mua xe. Điều này tuy hơi mất thời gian nhưng bù lại bạn có thể dư ra một số tiền nho nhỏ để liên hoan “rửa xe” với gia đình và bạn bè.

>> Xem thêm: Sự chênh lệch giữa Xe Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam

5 điều cần làm trước khi mua xe mới

Khi chưa có xe thì đau đầu nghĩ cách kiếm đủ tiền. Khi đã có tiền thì lại đau đầu nghĩ xem nên mua xe và ở đâu. Đây là cái vòng luẩn quẩn mà không ít người vướng phải trước khi tậu một chiếc xe hơi mới.

1,  Xác định khả năng chi trả của bản thân

Khi mua một chiếc xe mới, bạn nên nghĩ xem mình có thể chi bao nhiêu tiền. Đừng quên tính đến tiền bảo hiểm và chi phí hàng tháng dành cho xe.

Nếu chưa có nhiều tiền, bạn có thể chọn mua một mẫu xe bình dân và phổ thông. Xe tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy thì càng tốt vì bạn sẽ không phải chi nhiều tiền cho nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

2, Tìm hiểu giá xe tại đại lý

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, bạn hoàn toàn có thể xem giá xe qua các trang web. Tuy nhiên, vẫn tốt hơn nếu bạn đến thẳng đại lý và khảo giá từ các nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng sẽ phải cung cấp giá bán lẻ gợi ý của hãng và mức riêng mà đại lý đưa ra để bạn so sánh.

3, Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi lao đến đại lý xe, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Sử dụng trang web của các nhà sản xuất hoặc những địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau đó, chọn lựa mẫu xe phù hợp với bạn nhất.

Sau đó, gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

4,Đừng vội vàng quyết định

Hãy từ từ khi muốn mua một chiếc xe mới. Nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng là lôi kéo bạn mua xe. Và đương nhiên, sẽ tốt nhất nếu bạn mua xe ngay trong hôm đến đại lý. Hãy ghé qua đại lý vài lần và nghiên cứu xe thật ký trước khi ký tên vào hợp đồng mua bán.

5, Lái thử xe vài lần

Lái thử xe là cách tốt nhất để cảm nhận kiểu dáng và tính năng vận hành. Chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên tự mình lái thử xe lần đầu tiên. Sau đó, mang bạn bè đến đại lý để họ ngồi thử trên xe và thay nhau lái. Làm như vậy, bạn sẽ có cơ hội kiểm định lại chiếc xe mình muốn mua.

>> Xem thêm: Lưu ý để mua xe Exciter 150 gần với giá của nhà sản xuất

Tham khảo thông tin mua bán xe Yamaha giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin dòng xe Yamaha Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe Exciter 150

Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Yamaha khác tại đây: Xe Yamaha

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/xe-yamaha-exciter-150-va-suzuki-raider-so-sanh-muc-do-hao-xang/44084

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...