Xe Toyota Fortuner

 Giới thiệu dòng xe Toyota Fortuner 2016 vừa ra mắt

  1. Ngoại thất

Không còn bảo thủ như trước, thiết kế của Toyota Fortuner 2016 đã mượt mà và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Mặt trước gây ấn tượng mạnh với cặp đèn pha hình lưỡi dao vuốt ngược công nghệ LED, lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang cỡ lớn mạ crôm cùng hốc hút gió nối liền với 2 hốc đèn sương mù.

Ở 2 bên thân xe, có thể thấy, cột C trên Fortuner 2016 đã tinh tế hơn rất nhiều cùng với bộ la-zăng hợp kim 18 inch 12 chấu xen kẽ. Ngoài ra, ở phía sau là cặp đèn hậu mỏng nhất quán với đèn pha và được áp dụng công nghệ LED trên phiên bản cao cấp nhất.

Cả 5 phiên bản Fortuner 2016 mà Toyota cung cấp ra thị trường đều có kích thước tổng thể lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.750mm, khoảng sáng gầm 225mm cùng dung tích bình nhiên liệu 80 lít.

  1. Nội thất

Trong khi đó, ở không gian nội thất, thay đổi dễ nhận thấy nhất là vô-lăng 3 chấu thay cho loại 4 chấu và phần bảng điều khiển trung tâm cũng được thu gọn chứ không dàn trải như trước. Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch cùng ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX và 6 loa âm thanh.

Chưa hết, Toyota còn áp dụng cho Fortuner 2016 nhiều tính năng đáng chú ý như nút khởi động Start/Stop, chìa khoá thông minh, mở cốp điện tử, 7 túi khí và 2 hàng ghế sau có khả năng gập gọn nhằm tăng khả năng chứa đồ.

  1. An toàn

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Fortuner 2016 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống đèn khẩn cấp.

  1. Động cơ

Tư vấn mua xe Toyota Fortuner cũ

Tìm kiếm thông tin trước khi mua xe cũ là điều quan trọng. Hãy xem các quảng cáo bán xe cũ qua mạng hoặc các tạp chí ôtô, hoặc hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến túi tiền của mình bao gồm bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí sử dụng xe khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm kiếm kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

  1. Thay dầu động cơ

Mặc dù đã kiểm tra kỹ lưỡng ở nơi mua xe rồi nhưng điều đó không có nghĩa là mang về bạn có thể vi vu chạy nó ở bất kỳ đâu, tốt nhất là hãy mở que thăm dầu ra lau cho thật sạch rồi đút vô lại xem thử dung dịch ở bên trong có bị đổi màu hay không. Trường hợp bạn nhìn thấy dầu ở trên que thăm có màu vàng óng thì nghĩa là nó còn mới và không cần phải thay, nhưng còn trong trường hợp nó có màu nâu sẫm, sạm đen và lẫn thêm cáu cặn thì đã đến lúc bạn thay mới chúng rồi đấy.

Như các bạn cũng biết, vai trò của dung dịch này đối với sự vận hành của chiếc xe ô tô là như thế nào, chiếc xe có bền lâu hay không phụ thuộc vào việc gia chủ có thay nó theo đúng định kỳ hay không. 5.000km là cột mốc mà mọi người hay dựa vào đó để biết mà đi thay dầu, song với công nghệ hiện đại, độ bền của dung dịch dầu nhớt trên ô tô đã có phần được cải thiện nhiều hơn. Nếu không muốn phải thường xuyên thay đổi cho

  1. Thay dầu phanh

Thông thường nó có chứa gốc glycol nên khả năng hút ẩm là rất cao, việc lẫn nước sẽ làm cho các chi tiết máy móc khó chịu nhiệt được cũng như độ ăn mòn kém đi khá nhiều. Khi ấy nhiệt độ để đun sôi dầu phanh giảm làm nóng bộ phận kẹp phanh nhanh hơn và chắc chắn hiệu suất phanh không còn được như bình thường, ảnh hưởng khá nhiều đến sự an toàn của bạn. Một khi mua chiếc xe cũ về đương nhiên bạn phải chấp nhận cảnh dầu phanh bị cũ, do vậy khoan vội đi lại với nó mà hãy thay dầu mới ngay đi thôi, trung bình bạn cũng nên làm điều này ít nhất 2 năm một lần, đó chính là lời khuyên của các chuyên gia.

  1. Thay dầu hộp số

Nếu bạn có que kiểm tra sẵn ở nhà thì việc xem độ tốt của dầu hộp số không có gì quá phức tạp. Trong trường hợp chúng ngập bình nghĩa là bình thường, còn khi nhiệt độ làm việc lớn đi kèm với mùi khét thì chúng đã có vấn đề và nếu bạn không thay đổi thì làm toàn bộ hệ số phanh sẽ bị hư hỏng nhanh hơn. Do vậy yêu cầu đối với bạn là nên thay nó thường xuyên hơn, đối với những chi tiết đắt trên cần được bảo vệ thì bạn hãy bổ sung thêm một chút chất làm mát trong nó, đây quả thực la một ý tưởng không tồi chút nào. Nước làm mát hay ắc quy đều là những bộ phận quan trọng và không có bất kỳ lý do gì để bạn bỏ qua nó mỗi khi kiểm tra xe. Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để duy trì được sự bền lâu của một chiếc xe cũ sau khi mới rinh về.

Bình luận về dòng xe Toyota Fortuner

Bạn Duy An bình luận về Toyota Fortuner 2016

"Về kích thước tổng thể, Fortuner mới chiều hơn và rộng hơn đáng kể, nhưng chiều cao giảm xuống, 4,795 x 1,855 x1,835 (mm) so với 4705 x 1840 x 1850 (mm) của thế hệ hiện nay. Riêng chiều dài trục cơ sở gần như không đổi, 2745 mm so với 2750 mm như hiện nay. Khoảng sáng gầm xe đã tăng từ 220 mm lên 225 mm

Phần sau xe có thiết kế tinh tế và mềm mại hơn với cụm đèn hậu nhỏ gọn và kéo dài về phía logo Fortuner giữa xe, thanh logo Fortuner mạ chrome sáng bóng tiếp nối cụm đèn hậu phía sau tạo điểm nhấn cho xe. Ngoài ra, xe còn bố trí bánh sơ cua và ống xả phía dưới gầm thật gọn gàng.

Về trang bị động cơ, thay cho động cơ diesel 2.5L với công suất 142 mã lực, momen xoắn 343 Nm là hai tùy chọn động cơ Diesel mới gồm loại 2.8L với177 mã lực/ 450Nm và 2.4L với150 mã lực/ 400Nm. Hai phiên bản động cơ này được cho là sẽ đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với các động cơ cũ. Động cơ xăng 2.7L mới cũng cải thiện cả về công suất và momen xoắn, với 166 mã lực/ 245 Nm so với 158 mã lực/ 241 Nm như hiện nay. Thay cho hộp số tự động 4 cấp sẽ là hộp số tự động 6 cấp."

Bạn Đức Trung chia sẻ Toyota Fortuner 2015:

"Cụm đèn trước với thiết kế góc cạnh, cách bố trí đèn mới giúp tôn thêm vẻ cá tính mạnh mẽ khác biệt của Fortuner. Cụm đèn trước được ốp đèn mạ Crom, trang bị ALS tự động điều chỉnh góc chiếu và đèn HID cùng với bộ rửa đèn tự động rửa sạch bụi đất.

Cụm đèn trước với thiết kế góc cạnh, cách bố trí đèn mới giúp tôn thêm vẻ cá tính mạnh mẽ khác biệt của Fortuner. Cụm đèn trước được ốp đèn mạ Crom, trang bị ALS tự động điều chỉnh góc chiếu và đèn HID cùng với bộ rửa đèn tự động rửa sạch bụi đất.

Tay lái kiểu mới được bọc da, ốp vân gỗ tích hợp các nút điều chỉnh, hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin giúp người lái điều khiển thuận lợi, đồng thời mang lại phong cách hiện đại, dễ sử dụng cho chiếc xe.

Hệ thống âm thanh trên xe ô tô Fortuner 2015 hiện đại với màn hình cảm ứng ( V ) cho phép xem phim, radio AM/FM, nghe nhạc nhiều định dạng : DVD, VCD, CD, MP3, WMA, cổng USB kết nối thiết bị ngoại vi.

Toyota Fortuner 2015 được trang bị động cơ  xăng 2.7 có công suất 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Bản 2.7V đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Động cơ dầu 2.5 công suất 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm tại vòng tua từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút."

Bạn Mạnh Cường cho biết về dòng Toyota Fortuner 2.5G:

"Fortuner 2.5G máy dầu là một chiếc xe SUV kiểu mẫu. Với động cơ diesel (dầu) 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép với kĩ thuật dùng đường ống dẫn chung để phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp biến thiên, đã mang đến cho chiếc xe một sức mạnh đáng kinh ngạc: chỉ hoạt động với dung tích 2.5L, công suất tối đa đạt 142 mã lực tại 3400 vòng/ phút, tuy nhiên momen xoắn tối đa lên đến 343 Nm tại dải vòng tua cực thấp là 1600 -2800 vòng/ phút mang đến cho chiếc xe khả năng vượt trội. Những con dốc cao hay chuyến hàng nặng trở nên cực kì “nhẹ nhàng” khi ngồi lái trên chiếc xe Fortuner 2.5G, đây là một trong những điểm sáng giá khi cân nhắc mua xe Fortuner máy dầu hay xăng.

Một trong những lý do khiến người ta cân nhắc khi mua xe chạy Diesel đó là tiếng ồn từ động cơ, Fortuner 2.5G khắc phục khá tốt điều này. Chỉ trừ những lúc xe phải tải nặng hoặc lên dốc cao, hay khi mới bắt đầu tăng tốc thì hành khách mới cảm thấy máy đang chạy, còn hầu như xe chạy khá êm. Để đạt được điều này là nỗ lực rất lớn của các kĩ sư trong thiết kế nội thất cách âm.

Ngoài ra, hệ thống treo cũng là điểm sáng giá của chiếc SUV này: treo trước là một hệ thống độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng trong khi treo sau kiểu liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn. Với hệ thống treo thế hệ mới này, những mặt đường gồ ghề, ổ gà thường thấy ở đường xá Việt Nam hầu như không làm hành khách cảm thấy khó chịu vì xóc.

 

Bên cạnh đó, xe được thiết kế khá cao, khoảng sáng gầm xe đến 220 mm (chỉ thua dòng Landcruiser 5mm), với góc thoát trước 30 độ - góc sau 25 độ, chiếc xe đảm bảo việc “chinh chiến” những con đường gồ ghề nhất. Kích thước tương đương với hầu hết dòng xe cùng phân khúc (4750 x 1840 x 1850) (mm) cho phép xe quay đầu với bán kính 5,9 m.

 

Phanh trước sử dụng kiểu đĩa thông gió hiện đại và phanh sau dạng tang trống, mâm xe khá lớn 17” chất liệu hợp kim bền chắc với cỡ lốp rộng và dày 265/65R17 mang đến cảm giác an toàn khi điều khiển xe, đặc biệt là những khúc cua ở tốc độ cao, bánh bám đường tốt hoặc khi dừng khẩn cấp, bấm nhả phanh khá ăn và ổn định."

Bạn Gia Khiêm ý kiến Fortuner 2.5 G máy dầu - 2.7 V máy xăng:

"Ưu: Ít hao nhiên liệu, đặc biệt khi bị kẹt xe thường xuyên như SG và giá xăng lại tăng như lúc này (dầu luôn rẻ hơn xăng).

Gầm cao không sợ ngập nước và không ngại ổ gà nếu lỡ nước ngập không phát hiện ra.

Côn số khá nhẹ và chuẩn so với Kia Canival, Innoval, Isuzu Highlander.

Máy lạnh tốt.

Giàn nhúng chấp nhận được, nhất là khi chở đông người.

Nhược: Máy ồn. Thực ra, trừ Santa Fe. Còn các loại xe máy dầu do VN sx đều rất ổn. Nhưng tôi có cảm tưởng Fortuner vẫn "êm" hơn Highlander nhiều. Còn trong thành phố thì tiếng ồn không thành vấn đề lắm vì đường phố lúc nào cũng rất ồn.

Tăng tốc kém, nhưng nếu có kinh nghiệm sử dụng trớn thì không vấn đề gì (xe dầu chủ yếu phải dùng trớn khi đi đường trường).

Xe nặng nên hơi cồng kềnh.

Phụ tùng rẻ (cái này quan trọng lắm đấy bạn !) Tóm lại, nếu bạn có dưới 40 ngàn, muốn tiết kiệm chi phí vận hành xe, hay đi xa và chở nhiều người thì Fortuna máy dầu là lựa chọn thích hợp. Còn không thì ngược lại."

Bạn Hữu Khanh cho biết Toytota Fortuner 2.7V 2015 máy xăng:

"Ngoài việc được trang bị hộp số tự động 4 cấp, xe còn sử dụng động cơ xăng 2.7L, I4, 16 van, VVT-I giúp tăng công suất tối đa lên tới 158 mã lực, cho khả năng vận hành dễ dàng hơn.

Về ngoại thất, cái nhìn đầu tiên khi chiêm ngưỡng Toytota Fortuner 2.7V 2015 đó chính là sự hầm hố và mới mẻ. Phần đầu xe thiết kế mới hướng về tương lai với lưới tản nhiệt dạng 3D ấn tượng hình thang kết nối liền mạch với cụm đèn pha cùng với cản trước và nắp capo tạo nên hình ảnh mới cho dòng xe Fortuner. Hông xe được thiết kế với cụm đèn hậu mới tích hợp đèn báo rẽ trên gương giúp tiện lợi và sang trọng hơn. Với trang bị bệ bước chân chống trượt, cùng với mâm xe thiết kế nan hoa kiểu mới tăng vẽ đẹp sang trọng và an toàn cho dòng SUV bình dân.

Về nội thất, ghế xe được bọc da sang trọng và thẩm mỹ hơn nhiều so với Toyota Fortuner 2.5G. Hệ thống điều hòa 02 dàn lạnh độc lập tự động của Toyota Fortuner 2.7V 2016 cho khả năng làm lạnh nhanh đến tất cả vị trí ghế. Hệ thống giải trí với đầu CD 1 đĩa 06 Loa cùng kết nối USB/AUX/IPOX … và mới nhất là xe được tích hợp Bluetooth với chế độ điện thoại rảnh tay, cho những âm thanh sống động và trung thực nhất. Ở phiên bản này thì ốp gỗ nội thất được trang bị màu mới với thiết kế sang trọng và ấn tượng chỉ có trên những dòng xe cao cấp."

Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/xe-toyota-fortuner/124

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...