Vision 2015 - so sánh với các dòng xe tay ga cùng phân khúc

Honda Vision là chiếc xe tay ga giá rẻ khá cơ động, trong khi đó Grande lại ở phân khúc xe tay ga hạng sang được nhiều người ưa thích. Vậy Honda Vision hay Yamaha Nozza Grande chiếm được thế thượng phong. Để biết thêm thông tin hữu ích, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

So sánh xe máy Honda Vision và Yamaha Nozza Grande

Cùng được trình làng từ cuối năm 2011, Nozza và Vision trải qua ba năm ganh đua nhau trong phân khúc xe tay ga tầm trung cho nữ giới. Mới đây, khi được giảm bằng giá của đối thủ là 28,9 triệu đồng, chiếc xe của Yamaha bất ngờ có sức cạnh tranh tốt nhờ điểm mạnh về thiết kế và các tính năng tiện dụng.

1, Về mặt Thiết kế của Honda Vision và Nozza Grande

Nếu như thiết kế của Vision theo đuổi sự gọn nhẹ và thanh lịch thì Nozza Grande được nhận biết nhờ vè ngoài sang trọng quyến rũ của mình. Đây có lẽ chũng là yếu tố lớn nhất tạo ra sự phân khúc đối tượng khách hàng với sự chênh lệch giá được coi là đáng kể. Đối với dòng Vision, Honda liên tục cải tiến về thiết kế giúp xe trông ngày càng thời trang, cá tính hơn, mở rộng thêm phân khúc khách hàng.

Bên cạnh đó, Nozza Grande với thiết kế đèn kim cương mang đến cảm giác về một chiếc xe sang trọng cho người phụ nữ đẳng cấp, thành đạt. Tuy nhiên, phần đuôi có cảm giác to kém cân xứng với đầu xe.

Dưới đây là một số ưu – nhược trong thiết kế của hai chiếc xe. Điều đặc biệt, những ưu điểm của chiếc xe này lại là nhược điểm của chiếc xe kia.

Trước hết, khoảng không để chân của Nozza rộng rãi, tạo tư thế ngồi thoải mái và kín đáo hơn cho phái yếu. Với Vision, sàn xe nhỏ, bạn cũng vẫn có một tư thế ngồi dễ chịu nhưng lại bị hạn chế khi mặc những bộ đồ khó di chuyển như váy ngắn hay júyp.

Cốp đựng đồ là một yếu tố ghi điểm của Nozza trước sản phẩm mới đến từ Honda. Thiết kế phần bụng xe phình ra đã giúp chiếc xe có một cốp để đồ khá rộng. Với dung tích lớn, cốp xe của Nozza có khả năng đựng 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng túi xách và các phụ kiện khác. Vision của Honda chỉ đủ rộng để chứa 2 mũ bảo hiểm loại nửa đầu và đủ sâu để chứa 1 mũ bảo hiểm trùm đầu.

Một ưu điểm khác của Nozza là nắp bình xăng. Việc đưa bình xăng đặt lên phía trước, kết hợp với khóa nắp bình xăng tích hợp đi kèm với ổ khóa chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc bơm nhiên liệu. Điều này bạn sẽ không thể tìm thấy ở Honda Vision khi người dùng mở cốp luôn phải cúi xuống nhìn mới có thể cắm chìa khóa trước khi mở được nắp bình xăng.

Điểm cuối cùng, Yamaha Nozza được trang bị chắn bùn phía sau khá lạ mắt, giúp người ngồi sau sẽ không bị bắn bẩn vào chân và lưng. Điều này không thấy xuất hiện trên mẫu xe Vision. Tuy nhiên, việc trang bị này được nhiều người đáng giá là không cần thiết, không những thế còn làm giảm thẩm mỹ của chiếc xe.

Tuy nhiên, ngoài những điểm cộng trên, Nozza cũng để bộc lộ những nhược điểm so với đối thủ cạnh tranh. Dung tích bình xăng của Nozza lại khá khiêm tốn, chỉ có dung tích 4,4 lít. Bình nhiên liệu của Vision chứa được 5,5 lít.

Điểm trừ lớn nhất của mẫu xe tay ga mới của Yamaha đó là việc không được trang bị chân chống điện, không tự động tắt máy khi gạt xuống. Điều này làm giảm độ an toàn cho chị em khi sử dụng.

2, Tiện ích của Vision và Grande

Cốp xe Honda Vision có thể tích 18 lít, nhỏ hơn so với cốp của Yamaha Nozza Grande là 27 lít, đây là do Honda muốn đảm bảo tính gọn nhẹ, năng động cho Vision hơn là sự thoải mái, tiện dụng.

Bình xăng của Vision được đặt dưới cốp xe theo truyền thống, điều này đôi khi gây bất tiện khi đổ xăng hoặc chở hàng hóa hoặc người phía sau. Trong khi đó bình xăng của Grande được đặt phía trước vô cùng tiện dụng, đây cũng là một điểm trừ cho Vision và ta có thể hy vọng sẽ có sự thay đổi trong phiên bản sau.

Cốp xe Vision có thể mở được bằng khóa tiện dụng với ổ khóa kết hợp 4 trong 1, kết hợp khóa từ, khóa cổ, khóa xe và yên xe. Hốc chứa đồ ở đầu xe tiện dụng cho việc chứa các vật dụng nhỏ như chai nước, điện thoại kết hợp với móc đồ phía đầu xe tiện dụng khi đi chợ. Grande cũng tương tự như vậy với thiết kế cốp xe được mở bằng nút bấm dưới ổ khóa cực tiện dụng và móc đồ phía trước cho khả năng chứa đồ thêm.

3, Vận hành:

Quãng đường đi được của Vision dài hơn Nozza nếu cùng một người lái, bởi dung tích bình xăng Vision là 5,5 lít và Nozza là 4,4 lít. Nozza sử dụng phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau, Vision cũng thế và có thêm công nghệ hỗ trợ phanh kết hợp Combi Brake.

Khi hướng tới nữ giới, Nozza "ăn điểm" ở thiết kế thời trang, thanh thoát và tiện dụng, còn Vision lại thắng thế nhờ khả năng vận hành ổn định vốn đã là truyền thống. Khách hàng sẽ phải cân nhắc nhu cầu sử dụng để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Chỉ có điểm giống nhau không phải suy nghĩ là cả hai đều bán với giá gần 29 triệu đồng.

4, Động cơ của Vision 2015 và Yamaha Grande

Honda Vision 2015 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Honda Vision 2015 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG

Yamaha Grande trang bị động cơ 125cc, công nghệ hiện đại nhất Blue Core của Yamaha. Êm ái khi di chuyển, cộng với sự mạnh mẽ cần thiết, chính vì vậy, xe được đánh giá cao ơn Honda Vision về sự mạnh mẽ khi vận hành. Ngoài ra, với việc trang bị công nghệ tiết kiệm xăng, do đó, Grande vừa mạnh mẽ, lại tiết kiệm xăng

Xe ga phổ thông - Honda Vision hay Yamaha Luvias?

Nếu như Vision, Luvias và Nozza là 3 sản phẩm của cùng một hãng sẽ là sự bổ trợ hoàn hảo cho khách hàng trung thành thương hiệu. Bởi lẽ những khách hàng nữ tính nhất chọn Nozza, cô nàng thể thao có thể thích Luvias còn một người ưa thích sự đơn giản, thực dụng thì chọn Vision.

1, Thiết kế

Quan sát tổng thể hai chiếc xe, người nhìn dễ nhận thấy phong cách thiết kế khác nhau giữa chúng. Lối thiết kế  của Honda Vision thiên về sự mềm mại, trong khi Luvias FI cho thấy sự cá tính, mạnh mẽ thông qua các đường nét sắc sảo, góc cạnh.

Khi nhìn trực diện vào mặt trước của xe, cụm đèn pha đôi và đèn xi-nhan của Luvias FI được tích hợp thành một cụm nằm trên yếm trước của xe và hai cụm đèn LED thời trang hai bên đầu xe mang lại vẻ thời trang và hiện đại. Trong khi đó, đèn pha và đèn xi-nhan của Vision là tách biệt với nhau, đèn pha được đặt ở đầu xe còn hai đèn xi-nhan nằm hai bên yếm trước.

Tiếp tục là điểm khác biệt về phong cách thiết kế khi cụm đồng hồ của Vision khá đơn giản và gọn gàng nhưng rất dễ quan sát, còn ở Luvias FI thì cầu kì hơn, màu sắc sống động hơn nhưng thông số công-tơ-mét lại rất khó nhìn.

Phần đuôi xe của Vision to bè và có phần hơi thô, nó giống với thiết kế trên mẫu Honda PCX cùng hãng, trong khi đó đuôi xe của Luvias FI lại có thiết kế gọn hơn.

 2, Sự tiện dụng

Honda Vision với cốp xe rộng 18 lít, có khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu và thêm một số vật dụng khác, tuy nhiên so với Nozza thì cốp xe Luvias quá nhỏ.  Bình xăng được đặt dưới cốp xe, khiến người dùng cảm thấy bất tiện khi đổ xăng, mở cốp không cần rút chìa khóa vì được tích hợp với ổ khóa chính, ngoài ra, ổ khóa chính còn kết hợp khóa cổ, khóa từ, khóa xe, và có nắp đậy rất an toàn. Hốc chứa đồ đầu xe tiện dụng khi chứa các đồ vật nhỏ. Nhìn chung, so với Yamaha Nozza dường như Yamaha Luvias còn kém xa về độ tiện dụng cũng như tinh tế, tuy nhiên, Luvias cũng có cho mình sự hỗ trợ tốt cho người dùng

Đối với Yamaha Luvias cốp xe rộng 27 lít,bạn có thể chứa khá nhiều đồ đạc với chiếc cốp cực rộng rãi này.  Bình xăng đặt đầu xe, mở nắp bằng ổ khóa chính rất tiện dụng. Mở cốp bằng ổ khóa tiện dụng, tuy nhiên, cốp lại không có đèn chiếu sáng, đồng thời do đặt ngay bên trên bộ phận làm mát máy nên đồ đạc chứa trong cốp sẽ rất nóng khi đi. Hốc chứa đồ phía trước, kết hợp với móc đồ giúp bạn có thể dễ dàng chứa các đồ dùng nhỏ bé như khẩu trang, găng tay, chai nước hoặc kinh râm, rất tiện dụng, móc treo đồ rất tiện khi đi chợ. Yamaha Nozza tỏ ra tinh tế hơn với các chi tiết hỗ trợ sử dụng xe máy nhanh nhạy và tiện lợi hơn

3, Động cơ và vận hành

Để ví von cách tiếp cận của hai mẫu xe thì Vision và Luvias giống như người chơi thể thao. Nếu Vision 2015 là cô nàng công sở mỗi cuối chiều mạnh mẽ trên sân tập bộ môn ưa thích, thì Luvias 2015 lại là một nữ vận động viên thực thụ. Sức mạnh của hai mẫu xe có giống nhau?

Yamaha Luvias FI sở hữu động cơ xi-lanh đơn 124,9 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, tỷ số nén 10,9:1. Công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,36 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Vision 2015 là chiếc xe ga đầu tiên áp dụng động cơ eSP 110 phân khối, vốn chỉ dành cho loại 125 phân khối đã quen thuộc trên SH, SH Mode hay Air Blade. Cụ thể, cỗ máy 110 phân khối làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,5:1. Công suất 8,9 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,27 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Chiếc xe ga của Yamaha trội hơn về thông số động cơ từ tỷ số nén, công suất tới mô-men xoắn cực đại, nhưng lại đạt được ở vòng tua máy muộn hơn so với Vision. Bù lại, Vision sở hữu công nghệ eSP không ưu điểm ở khả năng tăng tốc nhanh, mạnh mà thắng thế ở phong cách êm ái, mức tiêu hao nhiêu liệu phù hợp. Sinh ra để chạy phố, nên thực tế sự khác biệt trong vận hành của hai mẫu xe là không quá lớn, đặc biệt với những tay lái nữ.

Hệ thống giảm xóc của Vision hoạt động tốt ở tải nhẹ (1 người) và tốc độ thấp khi đem lại cảm giác lái êm ái nhưng lại hơi yếu khi tải nặng (2 người) và có phần kém chắc chắn. Hệ thống giảm xóc của Luvias FI thì ngược lại, khá cứng khi tải nhẹ, đặc biệt là phía trước, nhưng khi chở hai người thì giảm xóc lại cho cảm giác chắc khoẻ và khá thoải mái.

Hệ thống phanh CBS (Combi Brake System) hoạt động không thực sự tốt trên Vision, lực bóp phanh khá nặng, lực phanh tác dụng không đều dẫn đến cảm giác phanh kém. Tuy không sử dụng hệ thống phanh kết hợp như Vision nhưng phanh của Luvias FI lại cho chất lượng phanh tốt hơn, lực bóp phanh nhẹ, lực phanh đều tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng.

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua xe máy Honda Vision trả góp

Kết luận

Từ trước đến nay, nhiều ý kiến cho rằng xe Yamaha tốn xăng hơn xe Honda, nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Yamaha không ngừng áp dụng các công nghệ tốt nhất, nâng cao hiệu suất đốt cháy để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, tăng mức cạnh tranh với các đối thủ.

Kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu khiến nhóm thử xe của Autocar Vietnam rất bất ngờ và nằm ngoài dự kiến khi Luvias dẫn đầu với mức 2,24L/100km và Vision đành chấp nhận ở vị trí sau do tiêu thụ 2,3L/100km. Mức tiêu thụ trên được đo trong điều kiện chạy thử gồm khoảng 80% quãng đường là đại lộ và quốc lộ, phần còn lại là đường nội thành (không xảy ra tắc đường), tải 1 người xấp xỉ 65kg.

Nữ sinh ra trường nên mua Nozza, Vision hay Attila Venus?

Em 22 tuổi, vừa ra trường muốn mua xe đi làm, chỗ làm cách nhà 16 km nên đang phân vân không biết nên mua xe gì. Mẹ em thích Lead, Vision, nói chung là thích Honda. Còn em lại thích mẫu mã Yamaha hơn. Bây giờ, em đang phân vân giữa Nozza, Vision và Attila Venus. Xin hỏi em nên chọn xe nào?(Diệu Hương)

Chia sẻ của bạn đọc

"Nozza Grande nha bạn, nhà mình sở hữu 2 chiếc. Xe rất nhẹ, máy êm, tiết kiệm xăng, rất tiện lợi (đổ xăng chỉ cần 1 nút bấm, không cần xuống xe, cốp rộng). Cảm giác xe êm như đi xe điện vậy."- bạn Trung chia sẻ

"Vision nhé bạn, dáng cao, máy eSP nhẹ xăng, công nghệ hiện đại. Và tôn dáng hơn nhiều. Nozza khá thấp, bánh bé, ỳ máy và trông không tôn người. Attila thì nên bye bye luôn..."- bạn Nguyên chia sẻ

"Em có đề cập đến Nozza trong khi loại này có đến 2 phiên bản đó là Nozza thường và Nozza Grande. Nếu đủ điều kiện thì em nên chọn Grande động cơ 125 Blue Core (Theo a là tốt trong cùng phân khúc). Còn không đủ điều kiên thì Vision là lựa chọn thứ 2 của e. Thân."- bạn Minh chia sẻ

"Nếu như Honda Vision gây ấn tượng với người dùng là một trong những dòng xe tay ga giá rẻ nhất trên thị trường thì Nozza Grande lại cung cấp cho người dùng cảm giác êm ái vượt trội khi lái xe. Mỗi dòng xe có mỗi ưu thế riêng, tùy vào mỗi khách hàng khi lựa chọn xe có xu hướng ưu tiên yếu tố nào hơn. Nhìn chung, 2 dòng xe đều có ưu nhược điểm riêng nhưng nếu được lựa chọn mua, ưu thế vẫn thuộc về Honda Vision do lợi thế về giá. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phong cách thời trang sang trọng, đẳng cấp thì Nozza Grande cũng là sự lựa chọn đáng giá"- bạn Tiên chia sẻ

"Nozza "ăn điểm" ở thiết kế thời trang, thanh thoát và tiện dụng, còn Vision lại thắng thế nhờ khả năng vận hành ổn định. Bạn nên sẽ phải cân nhắc nhu cầu sử dụng để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Còn về phần Attila Venus thì bạn không nên mua nhé. Chiếc ấy chất lượng không bằng Nozza cà Vision được đâu. Chúc bạn chọn được xe như ý"- bạn Khánh

"Bạn nên cân nhắc nhu cầu và số tiền mình có nhé. Nếu bạn thích kiểu dáng trẻ trung, sành điệu và có điều kiện thì nên chọn Nozza Grande nhé( cao cấp hơn phiên bản Nozza). Còn nếu bạn thích chiếc xe với kiểu dáng thanh lịch, vận hành êm ái, ổn định thì chọn Vision( Vision có giá thấp hơn Nozza Grande ). Riêng Attila Venus thì mình khuyên bạn không nên mua, dòng xe này sức mạnh và kiểu dáng không bằng hai chiếc kia nhé. Chúc bạn sớn mua được xe"- Bạn Vân Vân chia sẻ

>> Xem thêm: Xe Vision 2015

Tham khảo thông tin mua bán xe Honda giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin dòng xe Honda Vision từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe Vision cũ

Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Giá xe máy Honda

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/vision-2015-so-sanh-voi-cac-dong-xe-tay-ga-cung-phan-khuc/44099

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...