Thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang - Sơn đuổi muỗi Antimos

Những mẫu thiết kế phòng khách  đẹp có cầu thang

Dưới đây là một số những mẫu thiết kế mới lạ,thông minh mà bạn có thể tham khảo, thực hiện để thiết kế cho những phòng khách có cầu thang trong ngôi nhà của bạn thêm đẹp,phong cách hơn.

Thiết kế phòng khách chứa thêm cầu thang đòi hỏi việc bố trí sắp xếp nội thất trong phòng phải tinh tế hợp lý hơn. Với những chiếc cầu thang nhỏ bạn có thể đặt ở sát tường phía sau bộ ghế sofa để không làm cản trở lối đi lại và làm mất diện tích. Thiết kế trang trí nội thất trong phòng có điểm nhấn thu hút thị giác kết hợp với màu kệ cầu thang để tạo sự nổi bật cho phòng khách.

Với những phòng khách nhà ống thông thướng cầu thang đặt sắt bức tường ngăn giữa phòng khách và phòng bếp phía trong. Do đó thiết kế phòng khách cho kiểu nhà ống hệp này, bạn có thể tận dụng góc cầu thang để kệ ti vi hay giá sách hoặc một chiếc tủ đồ. Như thế vừa tận dụng được diện tích lài tạo nên sự hài hòa uyển chuyển trong căn phòng, giúp căn phòng trở nên ngăn nắp.

 

Với mẫu thiết kế phòng khách sử dụng đồ nội thất tone màu tựa như màu cầu thang tạo nên sự hài hòa trong căn phòng. Với những phòng khách diện tích nhỏ. Bạn có thể bố trí bộ bàn ghế sát cầu thang, nhưng được trang trí có tone màu tựa nhau để tạo nên sự hài hòa đồng điệu. Ngoài ra những chiếc cầu thang được thiết kế hiện đại còn trở thành vật trang trí sẽ làm tăng sự sang trọng cho ngôi nhà.

 

Ngoài ra bạn có thể thiết kế một mảng tường nhỏ đẻ phân chia giữa khu vực câu thang và nơi tiếp khách. Tuy nhiên để tạo sự nội bật cho căn phòng, bạn có thiết kế mảng tường này có một khoảng trống trang trí riêng vừa nổi bật lại tạo nên sự đặc biệt cho phòng khách.

Có rất nhiều kiểu mẫu phòng khách đep có cầu thang khách nhau. Tùy vào câu trúc diện tích của căn phòng mà chúng tôi tư vấn thiết kế cho gia đình bạn để tạo một khoảng không gian sống hiện đại sang trọng và tiện nghi nhất

Ý tưởng hay giúp phòng khách có cầu thang trông rộng hơn

  • Treo đèn chùm

Chọn vị trí mà mọi người thường ngồi cùng nhau, trò chuyện trong phòng khách để ấn định chiếc đèn chùm với kiểu dáng đáng yêu không chỉ tạo điểm nhấn bắt mắt mà còn giúp căn phòng như rộng rãi hơn. Với những căn phòng có ưu thế về chiều cao, bạn có thể treo đèn chùm gần hơn với sàn nhà để rút ngắn khoảng cách tầm nhìn. Và ngược lại, nên treo đèn chùm gần với trần nhà giúp căn phòng cao hơn.

  • Trang trí một mảng tường

Có thể dùng tranh treo tường, sơn hoặc giấy dán tường với họa tiết lớn để trang trí cho một mảng tường trong phòng khách. Màu sắc, họa tiết bắt mắt cho bức tường sẽ giúp không gian bớt đi sự chật chội thường thấy. Hơn nữa, làm đẹp cho bức tường theo chiều dọc sẽ phần nào cân đối về mặt trực quan cho không gian tiếp khách.

  • Sơn tường màu trắng

Màu trắng khá bắt sáng, mang lại vẻ đẹp thoáng sáng, tươi mới và rộng rãi cho căn phòng. Vì vậy, đây là màu sắc hoàn hảo cho phần lớn những căn phòng hẹp.

Ngoài ra, bạn có thể làm phòng khách rộng hơn bằng những gam màu sáng, đẹp. Đặc biệt, khi chọn sơn bạn nên chọn sơn nước cao cấp thế hệ mới không những cho bạn màu sơn tường đẹp mà còn có khả năng đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

  • Chọn thảm nhiều họa tiết

Chìa khóa thực sự để giúp các căn phòng trở nên rộng hơn đó là đánh lừa thị giác. Một tấm thảm màu mè, họa tiết đáng yêu không chỉ mang lại vẻ xinh đẹp cho không gian mà còn là điểm nhấn hút mắt, khiến mọi người tạm thời "quên" đi diện tích thực của căn phòng.

  • Thêm gương

Sẽ thật thiếu sót nếu như không có ý tưởng thêm gương trang trí để mở rộng phòng khách về mặt thị giác. Với mỗi căn phòng, gương đều có cách bố trí, lắp đặt hợp lý để tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp chung cũng như nguyên tắc phong thủy. Bạn có thể treo gương ở một bức tường đối diện với cửa sổ, để khuếch tán ánh sáng giúp không gian thoáng và sáng hơn. Tránh đặt gương to đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ quá lớn, khiến luồng sinh khí tốt bị cản trở khi đi vào nhà.

  • Trang trí bằng cây xanh

Hãy đảm bảo rằng, màu xanh tươi tốt của thiên nhiên sẽ luôn có mặt trong ngôi nhà của bạn, không riêng gì phòng khách, dù nhà bạn có chật chội đến đâu. Cây xanh trong nhà ngoài chức năng góp phần trao đổi không khí, sắc màu của cây như một phương thuốc quý cải thiện không gian, chọn cây xanh với hình dáng nhỏ mảnh, thân cây cao, tán cây rộng vừa phải sẽ giúp tạo nên ảo giác, căn phòng như rộng và cao hơn.

Phòng khách có chứa cầu thang tuy là thiết kế mới là, độc đáo nhưng khi thiết kế phòng khách có chứa cầu thang bạn cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây.

Nguyên tắc bố trí cầu thang trong phòng khách hợp phong thủy

  • Không xây bậc lên xuống hở

Cầu thang phải luôn được xây hoàn chỉnh và không hở ở các bậc. Khi đó, các nguồn vượng khí sẽ không bị phân tán, chạy theo dòng xuyên suốt lên các phòng tầng trên. Hơn nữa, cầu thang kín còn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà hơn cầu thang hở.

  • Hình dáng cầu thang

Cầu thang cong theo kiểu mềm mại được cho là tốt nhất vì khi đó nguồn khí tốt trong nhà sẽ được lưu chuyển đều đặn lên các tầng trên. Trong khi đó, cầu thang xoắn ốc, đặc biệt là khi được xây đối diện với cửa trước hoặc ở giữa nhà sẽ khiến cho gia chủ hao tán tài sản và gặp các vấn đề về sức khỏe.

  • Không xây cầu thang cắt góc

Cầu thang xây hình dáng cong là thiết kế tốt nhất cho mọi ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình vì không biết hay tiết kiệm không gian đã xây cầu thang cắt góc. Điều này khiến cho gia chủ cùng các thành viên không có nhiều thành công trong cuộc sống, thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ lớn. Việc này càng hại hơn khi cầu thang cắt góc nằm đối diện với cửa ra vào chính. Để khắc phục điểm này, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh nơi cắt góc cầu thang để hạn chế góc cạnh và tạo đường cong cho cầu thang.

  • Coi trọng vị trí cầu thang

Cầu thang nên nằm ở vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà. Không xây cầu thang ở trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể khiến gia đình bị rạn nứt hoặc ly tán, tài sản bị tiêu hao, gây mất mát những cơ hội lớn và lỡ những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời. Thêm nữa, cầu thang đặt ở giữa nhà và còn nằm đối diện với cửa ra vào sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Mua bán nội thất phòng khách đẹp, cao cấp ở đâu?

Mua bán nội thất phòng khách tại MuaBanNhanh.com. Hãy xem ngay: Mua nội thất phòng khách

Nguồn: https://blog.muabannhanh.com/thiet-ke-phong-khach-dep-co-cau-thang/60673

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...