Tăng doanh số với quảng cáo Google

Gia tăng doanh thu từ quảng cáo Google Adwords

Trên môi trường internet cũng vậy, mọi nỗ lực quảng cáo, truyền thông đều hướng đến việc tìm kiếm khách hàng để tăng doanh thu trong tháng cho doanh nghiệp. Trong số những hoạt động quảng cáo đó thì quảng cáo Google Adwords đang là sự lựa chọn số 1 của hầu hết những người kinh doanh online để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh của mình, tăng doanh số hiệu quả.

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo Google Adwords được nhiều người ưa chuộng đến vậy, đó là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Google để thu hút được hơn 90% người sử dụng internet tại Việt Nam.

Vì sao sử dụng quảng cáo Google Adwords có thể tối đa hóa doanh thu?

Câu hỏi trên là vấn đề mà hầu hết các doanh nhân trên internet cũng đã từng đặt ra trước khi quyết định sử dụng công cụ quảng cáo của Google. Sau đây là những luận điểm để giải đáp cho câu hỏi trên.

1. Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu

Thay vì việc bạn cố gắng cho tất cả mọi người nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn và phải bỏ ra một chi phí và nguồn nhân lực khá lớn để kiểm soát nó. Thì đối với quảng cáo Google Adwords bạn sẽ kiểm soát được những người nhìn thấy và click và mẫu quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa được cả về nguồn lực, chi phí lẫn hiệu quả quảng cáo.

2. Cân bằng cán cân ngân sách

Ngày nay, các doanh nghiệp đã hạn chế chi phí của mình cho quảng cáo bởi vì tình hình kinh doanh càng ngày càng khó khăn. Nắm bắt được điều này, Google đã cho ra đời quảng cáo Google Adwords với công cụ kiểm soát ngân sách trong ngày. Bạn có thể tùy chỉnh ngân sách của bạn cho từng ngày một cách hiệu quả nhất.

3. Hiệu quả cao

Hầu như những người mua hàng online tại Việt Nam đều sử dụng Google để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng. Những kết quả tìm kiếm xuất hiện đầu tiên sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp họ mua hàng. Vì vậy, khi sử dụng quảng cáo Google Adwords bạn sẽ dễ dàng nằm trên đầu bảng kết quả tìm kiếm và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Khả năng bạn bán được sản phẩm là cực kỳ cao.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay người quản lý bộ phần kinh doanh, marketing của công ty bạn thì quảng cáo Google Adwords là giải pháp tối ưu trên internet bạn nên sử dụng.

>> Xem thêm: Tăng doanh số

10 mẹo tối ưu hóa quảng cáo giúp tăng doanh thu từ Google Adsense

“Lưu lượng truy cập tỷ lệ thuận với số tiền kiếm được từ blog”, đó là một câu nói phổ biến, nhưng nó không thực sự đúng trong trường hợp của Google Adsense. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập từ Adsense.

Chúng bao gồm: vị trí của quảng cáo, loại quảng cáo, nguồn truy cập và quan trọng nhất là CPC Google Adsense. Nếu bạn đang nghiên cứu từ khoá, hãy luôn để ý đến cột CPC. CPC càng cao càng tốt. Bạn nên nhắm đến những từ khóa có CPC cao và khi khách truy cập click vào các quảng cáo như vậy, bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ như SEMRush để tìm những từ khóa có lợi nhuận tốt.

1. Kích thước và vị trí

Đây là một trong những yếu tố quyết định CTR thấp hay cao. Bạn nên cố gắng đặt quảng cáo Adsense xung quanh nội dung bài viết và trên các nếp gấp (above the fold) . Bạn có thể pha trộn các quảng cáo với thiết kế blog/website và như tôi đã nói, các quảng cáo above the fold thực sự tuyệt vời hơn below the fold.

Một điều mà các blogger thường bỏ qua là quảng cáo liên kết (link ads). Quảng cáo liên kết khác với quảng cáo banner và chúng không làm giảm CTR của quảng cáo chính, nếu tối ưu hóa đúng cách. Tôi thường đặt chúng vào thanh điều hướng trên header. Nếu bạn đang thiết kế một blog/website để kiếm tiền từ Adsense, hãy luôn nghĩ đến Adsense heatmap. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng tạo ra một giao diện và thiết kế tối ưu hóa với Adsense cho blog/website của bạn.

Đây là một số các kích thước quảng cáo Adsense phổ biến nhất và được Google khuyên dùng:

  • 336 x 280
  • 300 x 250
  • 728 x 90
  • 160 x 600

2. Nguồn truy cập từ công cụ tìm kiếm

Quảng cáo Adsense hiển thị tốt nhất khi lưu lượng truy cập của bạn đến từ các công cụ tìm kiếm. Các quảng cáo dựa trên nhu cầu có thể sẽ không hiển thị đúng cách nếu bạn đang nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp, thông qua các backlink. Nhiều người phàn nàn về CPC và thu nhập Adsense thấp mặc dù số quảng cáo được hiển thị lên tới con số hàng triệu lượt mỗi tháng. Nguyên nhân chủ yếu là do CPC và nguồn khách truy cập. Hãy tạo nguồn khách truy cập từ các nước như Hoa Kỳ, Anh… và bạn sẽ nhận được CPC cao.

3. Google Adsense cho tìm kiếm

Adsense cung cấp nhiều cách để kiếm tiền từ blog/website của bạn và bạn nên cố gắng tận dụng lợi thế của tất cả các loại quảng cáo. “Adsense cho tìm kiếm” (Adsense for Search) không chỉ giúp bạn kiếm tiền mà còn giúp điều hướng người dùng.

 4. Nhắm mục tiêu theo phần

Adsense là một mạng lưới quảng cáo theo ngữ cảnh và nó hoạt động dựa trên nội dung blog/website của bạn. Nó bao gồm cả header và một phần của footer. Bởi vì các quảng cáo này hiển thị cùng với bài viết của bạn nên chúng có thể không liên quan đến nội dung. Nhắm mục tiêu theo phần là một kỹ thuật nhanh chóng để chèn thêm một dòng code vào trước và sau bài viết. Quảng cáo của bạn sẽ được nhắm mục tiêu đến nội dung bài viết. Đây là hướng dẫn chính thức để thực hiện Adsense nhắm mục tiêu theo phần.

 5. Quảng cáo dạng hình ảnh hoặc văn bản

Đây là một trong những “huyền thoại” của Adsense và thường thì quảng cáo dạng hình ảnh được hiển thị nhiều hơn. Bằng cách ngăn chặn một loại quảng cáo hoặc danh mục quảng cáo, bạn có thể đang làm giảm sức cạnh tranh của quảng cáo và điều này cũng làm giảm eCPM. Tốt nhất là nên sử dụng cả hai loại quảng cáo.

 6. Quảng cáo giữa bài viết

Mặc dù điều này có thể gây ra trải nghiệm xấu cho người đọc, nhưng nếu mục tiêu của bạn là dành phần lớn thời gian để kiếm tiền từ blog/website và tăng thu nhập Adsense thì thủ thuật này có vẻ sẽ mang lại tác dụng lớn. Bạn có thể dễ dàng cấu hình quảng cáo Adsense cho phù hợp với nền, màu sắc của blog/website và thêm các quảng cáo kích thước 468 x 60 hoặc text links vào giữa bài viết. Bạn cũng có thể thêm 7 – 10 pixel đệm để nó ít gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của độc giả.

 7. Nhắm mục tiêu theo vị trí

Đây là một thủ thuật mà nhiều blogger không để ý tới. Khi bạn tạo một kênh (channel), bạn có một tùy chọn để thêm chi tiết về các loại quảng cáo và đưa nó ra đấu giá trên thị trường bằng cách chọn nhắm mục tiêu theo vị trí. Điều này làm tăng sự cạnh tranh và giá trị quảng cáo trên blog/website của bạn. Để kích hoạt điều này cho mỗi kênh tùy chỉnh, bạn phải làm bằng thủ công. Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Adsense, chọn Quảng cáo của tôi => Nội dung => Kênh tùy chỉnh. Tiếp theo, click chuột vào một kênh (hoặc click vào nút Tạo kênh tùy chỉnh) và một màn hình như thế này sẽ hiện lên.

Nguồn: http://tangdoanhso.com/tang-doanh-so-voi-quang-cao-google/3

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...