MuaBanNhanh.com nhà đồng tài trợ hoạt động hội thảo Hiệp hội Thương Mại Điện Tử

Sự phổ biến của điện thoại thông minh (smartphone) cho việc duyệt web, truy cập các mạng xã hội như hiện nay đặt ra yêu cầu bức thiết về một phiên bản di động cho website.

Tại Việt Nam hiện nay, chưa nhiều website có phiên bản di động thân thiện với Google hay thậm chí là không hề có phiên bản di động, đây sẽ là một điểm trừ khi hiện tại Google đã bắt đầu tính điểm cho mobile web (website phiên bản di động). Nếu doanh nghiệp của bạn đã có website phiên bản web cho máy tính, laptop thì việc thực hiện phiên bản di động không quá phức tạp, hãy luôn nhớ tiêu chí, đơn giản nội dung, đơn giản cách thức sử dụng để nhanh chóng thu hút lượt truy cập từ người dùng di động.

Theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2014, đã có tới 36% người Việt Nam có điện thoại thông minh (smartphone). Tỷ lệ truy cập Internet hàng ngày từ smartphone là 76%, cao hơn hẳn so với tỷ lệ 59% từ PC và laptop. Thế nhưng mới chỉ có 15% doanh nghiệp có website cho biết đã có phiên bản riêng cho di động. Với những website không hỗ trợ phiên bản di động, người dùng muốn xem thông tin phải mất rất nhiều thời gian lướt ngang lướt dọc, giảm hứng thú truy cập website.

Có thể thấy thương mại di động có tiềm năng lớn nhưng chưa được các doanh nghiệp khai thác hiệu quả.

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của phiên bản di động website cùng việc lựa chọn được cho mình công nghệ cùng nhà cung cấp giải pháp tốt nhất mà Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam VECOM phối hợp với CỤc Thương Mại Điện Tử và Google tổ chức hội thảo "Tối ưu website cho di động".

Ông Lâm Quang Vinh (bên trái), Giám đốc Sàn Thương Mại Điện Tử Mua Bán Nhanh tham gia tư vấn tại hội thảo "Tối ưu website cho di động"

Chiều ngày 20/5, tại Palace Saigon Hotel, Quận 1, Tp.HCM đã diễn ra hội thảo "Tối ưu website cho di động", chương trình nhận được sự tài trợ từ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, nổi bật trong đó là Công ty TNHH Mua Bán Nhanh.

Trong hội thảo, các đơn vị hoạt động trực tiếp trong mảng thương mại điện tử đã đưa ra nhiều ý kiến cùng đóng góp thực tế, rút ra từ thực trạng hoạt động của website hiện nay, trong số đó đề xuất nên "đơn giản hóa" các thao tác trên bản di động của ông Lâm Quang Vinh, Giám đốc Sàn Thương Mại Điện Tử Mua Bán Nhanh (https://muabannhanh.com).

Ông Lâm Quang Vinh (thứ ba từ trái sang), đại diện Sàn Thương Mại Điện Tử Mua Bán Nhanh tại hội thảo "Tối ưu website cho di động"

"Để website bán hàng hiệu quả trên di động cần phải đơn giản hóa các thao tác dành cho người mua và người bán (chụp ảnh và bán; chat và mua). Ngoài ra, phải có tốc độ load nhanh vì chỉ cần quá 10 giây người dùng không mở được trang thì sẽ chuyển sang trang khác và không bao giờ quay lại. Mục tiêu quan trọng nhất là chuyển hóa người dùng mobile sang ứng dụng (Apps) để dễ dàng tương tác với người dùng."

Đây là những chia sẻ thực tế được rút ra từ chính kinh nghiệm xây dựng phiên bản di động cho website Muabannhanh.com cùng ứng dụng (Apps).

Việc đồng bộ giữa phiên bản web, phiên bản di động cùng ứng dụng App giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào; đồng thời tăng thêm điểm công từ Google, bộ máy tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm: Mẹo cần biết

Nội dung khác

MuaBanNhanh.com nhà đồng tài trợ hoạt động...

Chiều ngày 20/5, tại Palace Saigon Hotel, Quận 1,...

Giám đốc sàn MuaBanNhanh.com thuyết trình mua...

"MuaBanNhanh.com luôn mong muốn mang đến một trải...

Chiến dịch phủ xanh chợ Bà Chiểu của...

Giải pháp MuaBanNhanh.com giúp các tiểu thương...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...