Mua bán nhà đất Quận 2 chính chủ

Quận 2 trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã An Phú, An Khánh, Thủ Thiêm, Bình Trưng, Thạnh Mỹ Lợi thuộc huyện Thủ Đức. Quận 2 có 5.020 ha diện tích tự nhiên và 86.027 nhân khẩu. Diện tích này không phải quá nhỏ nhưng đã thu hút nhiều người nhập cư, chính vì thế thị trường bất động sản nơi đây càng lúc càng thu hút nhiều hơn

Cách giúp bạn tránh thua thiệt khi mua nhà Quận 2 chính chủ

Mua đất để xây mới

Đối với trường hợp mua đất, việc người mua cần làm ngay là xác minh người mua có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không.

Bước tiếp theo, xác minh xem mảnh đất đó có nằm trong diện bị quy hoạch hay không. Sau đó, bạn nên yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ hoặc sổ hồng. Nếu chưa có sổ, bạn nên lưu ý đến các giấy tờ đất, chú ý đến vấn đề mục đích sử dụng đất và thời gian sử dụng đất.

Nếu mục thời gian bỏ trống là không hạn chế thời gian sử dụng. Với trường hợp có số năm quy định cụ thể thường là đất mượn của Nhà nước và hết thời gian sử dụng thì Nhà nước sẽ thu hồi lại.

Nhà trong hẻm

Đối với những ngôi nhà trong hẻm, trước khi mua nhà, bạn cần xác định lối vào nhà.

Hẻm trong đô thị phần lớn khúc khuỷu, xây dựng qua nhiều thời kỳ khá phức tạp nên bạn cần xem xét nhiều yếu tố.

Đầu tiên, bạn cần xác định lối đi trong hẻm chung nhau như thế nào để buộc chủ nhà phải có hợp đồng cụ thể.

Tiếp theo, bạn nên lưu ý xem ngôi nhà trên có nằm trong khu đất thường xuyên bị ngập nước hay không. Nếu muốn biết th xem nền hẻm có bằng hoặc cao hơn so với đường lớn hay không. Trường hợp nền hẻm thấp hơn đường lớn thì tình trạng nhà bạn bị tù đọng nước là không tránh khỏi.

Ngoài ra, không nên chọn những ngôi nhà ở vị trí hẻm cụt bởi khi có hỏa hoạn sẽ rất thoát khỏi.

Nhà mặt phố

Nếu bạn quyết định mua nhà mặt tiền ngay trên phố thì việc đầu tiên phải làm là xem bản vẽ nhà đất.

Bạn nên đề nghị chủ nhà photo một bộ giấy tờ của ngôi nhà. Sau đó là đến phòng quản lý đô thị để kiểm tra lại hiện trạng cũng như quy hoạch trên bản vẽ, xem ngôi nhà này đã từng sửa chữa và thay đổi kiến trúc hay chưa. Trường hợp đã sửa chữa, người mua nên đề nghị chủ nhà cung cấp giấy phép xây dựng hợp lệ.

Người mua cần tìm hiểu xem ngôi nhà có nằm trong khu quy hoạch và khu xây dựng giới hạn chiều cao của thành phố hay không. Để xác minh thông tin, bạn nên đến phường tìm hiểu.

Cần xem xét thật kỹ cấu trúc ngôi nhà, xem tường nhà, điện, nước có chung với nhà bên cạnh hay không, tránh trường hợp tranh chấp và phụ thuộc sau này.

Một việc quan trọng khác bạn cần làm đó là đến phòng công chứng địa phương để xem ngôi nhà đó có đang liên quan đến một giao dịch khác như đặt cọc, cầm cố, bảo lãnh hay ủy quyền hay không? Nếu có liên quan đến những giao dịch trên bạn phải hủy bỏ trước rồi sau đó mới thực hiện chuyển nhượng.

Căn hộ dự án

Đối với các căn hộ mẫu, người mua nên đề nghị chủ đầu tư cho xem lại bản thiết kế.

Không nên mua căn hộ đối diện hay gần thang máy bởi như vậy rất bất tiện và dễ bị mất cắp tài sản.

Bên cạnh đó, người mua cần xem lại kỹ bản hợp đồng. Trong trường hợp chủ nhà giao nhà chậm tiến độ thì xem xét mức độ bồi thường ra sao.

Tốt nhất, khi ký hợp đồng, người mua nên yêu cầu chủ nhà có phụ lục hợp đồng, trong đó nêu rõ các cam kết bồi thường khi có các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trường hợp khi nhận nhà nhưng đối chiếu lại bản vẽ, người mua thấy thiết kế thi công không giống với thiết kế ban đầu thì nên yêu cầu chủ đầu tư bồi thường theo đúng hợp đồng.

Trước khi nộp tiền đặt cọc, cần đọc kỹ và hiểu rõ toàn bộ các điều khoản chi tiết trong hợp đồng.

Nhà chung cư

Đối với nhà chung cư, lưu ý trước khi mua nhà là bạn cần tìm hiểu là thông tin về chủ đầu tư dự án đó. Cần xem xét chủ đầu tư đã có kinh nghiệm làm dự án hay chưa, việc xây dựng có hợp pháp và năng lực tài chính ra sao. Cách tốt nhất là người mua nên đến các Phòng địa chính, quận huyện để tìm hiểu thông tin trước.

Sau đó, người mua cần phải biết dự án chung cư mình định mua đã được chuyển mục đích sử dụng là đất ở hay chưa, bao nhiêu tầng, dự án có do chính chủ đầu tư hay mua lại của công ty khác.

Ngoài ra, người mua cần biết sự hợp pháp trong việc huy động vốn góp, nếu chủ đầu tư huy động sai quy định, gom tiền khi chưa xây xong phần móng thì hợp đồng mua bán có thể bị Tòa án tuyên vô hiệu.

Khi quyết định mua, nhất thiết phải xem các căn hộ mẫu, bởi với đa số người dân không biết về xây dựng thì căn hộ dựa trên bản vẽ mặt bằng sẽ rất khó tưởng tượng.

Ngoài ra, khi thỏa thuận giá nhà, tuyệt đối không nên thỏa thuận giá nhà theo USD nếu mua của chủ đầu tư nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài bởi điều này vi phạm quy định về quản lý ngoại hối của Nhà nước.

Thủ tục sang tên nhà Quận 2 chính chủ

Bước 1: Các bên đến cơ quan công chứng lập hợp đồng chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập hợp đồng, các bên phải kê khai lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, nếu quá thời hạn trên sẽ bị phạt theo quy định của nhà nước.

Bước 2: Kê khai nghĩa vụ tài chính (tại UBND cấp huyện nơi có nhà, đất)

Hồ sơ thực hiện việc sang tên sổ đỏ gồm:

- Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên mua ký)

- Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên bán ký. Riêng trường hợp cho tặng 04 bản).

- Hợp đồng công chứng đã lập (01 bản chính)

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)

- CMND + Sổ hộ khẩu của cả bên mua và bên bán (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)

- Đối với trường hợp cho tặng, thừa kế phải có giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân của người cho và người nhận để được miễn thuế thu nhập cá nhân.

- Thời hạn có thông báo nộp thuế: 10 ngày Sau khi có thông báo thì người nộp thuế nộp tiền vào ngân sách nhà nước.

Bước 3: Kê khai hồ sơ sang tên (tại UBND quận/huyện nơi có nhà, đất)

Hồ sơ sang tên sổ đỏ - Thành phần hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị đăng ký biến động (do bên bán ký); Trong trường hợp có thoả thuận trong hợp đồng về việc bên mua thực hiện thủ tục hành chính thì bên mua có thể ký thay.

- Hợp đồng chuyển nhượng; hợp đồng tặng cho; hoặc văn bản thỏa thuận phân chia di sản; văn bản khai nhận di sản;

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (bản gốc)

- Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (bản gốc)

- Bản sao CMND + Sổ hộ khẩu của bên nhận chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng

- Thời hạn sang tên: Theo quy định của pháp luật

Bước 4: Nộp đủ lệ phí theo quy định và nhận sổ đỏ

Tuy nhiên, theo như thông tin mà bạn cung cấp thì hiện nay do chủ sỡ hữu cũ - người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu đó đã chuyển đi nơi khác và không tìm được, do đó khi tiến hành làm thủ tục để sang tên sổ đỏ bạn sẽ gặp một số khó khăn xong bạn vẫn có thể được cấp thể được sang tên đất hoặc được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi cung cấp được đầy đủ giấy tờ cần thiết theo thủ tục quy định trên.Bởi, căn cứ theo Điều 100 Luật đất đai 2013 về Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất có giấy tờ về quyền sử dụng đất. Điều 100 quy định như sau:

" 1. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định mà có một trong các loại giấy tờ sau đây thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và không phải nộp tiền sử dụng đất:

  1. a) Những giấy tờ về quyền được sử dụng đất trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
  2. b) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong Sổ đăng ký ruộng đất, Sổ địa chính trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;
  3. c) Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa, nhà tình thương gắn liền với đất;
  4. d) Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;

đ) Giấy tờ thanh lý, hóa giá nhà ở gắn liền với đất ở; giấy tờ mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định của pháp luật;

  1. e) Giấy tờ về quyền sử dụng đất do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất;
  2. g) Các loại giấy tờ khác được xác lập trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 theo quy định của Chính phủ.
  3. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này mà trên giấy tờ đó ghi tên người khác, kèm theo giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của các bên có liên quan, nhưng đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật và đất đó không có tranh chấp thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và không phải nộp tiền sử dụng đất."

>> Mua bán nhà đất

>> Mua bán nhà đất Quận 2

Một số ý kiến khi mua nhà đất Quận 2

"Có 3 tỷ đồng nên mua nhà phố hay chung cư Quận 2?

Với số tiền này, nếu mua nhà phố thì không đảm bảo các tiêu chí gần trường, gần công ty, có sân chơi cho con...còn mua chung cư lại sợ nhanh xuống cấp. (Hào Anh)."

Trả lời:

An Hòa

"3 tỷ thì nên mua nhà Quận 2 là đúng rồi anh, cách đây 2 năm em cũng giống anh nghỉ tới nghỉ lui cuối cùng chon mua đất xây nhà phố ở Quận 2. Mặc dù xa trung tâm 1 tí nhưng bù lại không gian vô cùng thoải mái, đường nội bộ rộng rãi thoải mái cho 2 đứa nhỏ đạp xe, chạy bộ........ để bảo toàn tài sản thì nên chon nhà phố vì sau thời gian giá nhà đất sẽ tăng lên còn chung cư thì chỉ có bằng hoặc giảm giá thôi. bằng chứng là bạn mình mua chung cư cùng giai đoạn với mình giờ muốn đổi xuống nhà phố giống mình nhưng bán nhà chung cư thì mất giá mà mua nhà phố thì đắt hơn thời điểm mình mua >10% rồi. vài lời khuyên thực tế của mình cho bạn lựa chon. Chúc bạn nhanh có nhà để ổn định."

Văn Lập:

"Mình mà có 3 tỷ như bạn, mình sẽ ra vùng ngoại ô mua một lô đất giá khoảng 1 tỷ, còn lại 2 tỷ dùng để xây nhà theo ý thích của mình, ở chung cư hay nhà phố ngột ngạt lắm. Nhưng đó là lúc nhà đất ngoại ô rẻ. Còn hiện tại nhà Quận 2 giá khá cao rồi bạn. Bạn mua sau này bán lại vẫn có lời. Vì bạn cũng còn trẻ, nhà Quận 2 xung quanh có nhiều dự án dân cư, thích hợp cho gia đình bạn sinh hoạt và thư giản cuối tuần"

Xuân Thành:

"Được cái này thì mất cái kia thôi bạn ạ, mình có nhiều tiền thì mới chọn được nhà riêng như ý. Mình cũng có nhà riêng và nhà chung cư, nhà riêng thì phức tạp ồn ào, không an ninh, nhiều khi nhà kế bên nhậu nhẹt hát karaoke tới khuya luôn mình cũng không biết phản ảnh ai bây giờ. Còn chung cư thì mấy chuyện trên không có, nhưng phải đóng phí quản lý chung cư hàng tháng"

Nguyên Thanh:

"Mua chung cư đi bạn, ngày trước mình cũng suy nghĩ giống bạn sau đó mình mua chung cư ở thấy thật văn minh và sạch sẽ. Hiện nay Quận 2 cũng có khá nhiều chung cư nhỏ hiện đại, tập trung nhiều tiện ích xung quanh. Thân"

Thanh Tùng:

"Đúng như nhiều người hay nói "được cái này thì mất cái khác", chung cư hay nhà phố Quận 2 có những ưu, nhược điểm riêng của nó. Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh, thu nhập, sở thích mà mỗi người chọn lựa cho phù hợp với mình.

Thu nhập tốt, đường đời còn dài bạn sẽ còn thay đổi/mua thêm một vài cái nhà nữa không chừng. Với những gì bạn cung cấp, theo tôi hiện tại bạn nên mua/thuê căn hộ chung cư trong đơn giá như dự định là đạt những tiêu chí mình mong muốn. An cư, lạc nghiệp, có chỗ yên tâm sinh sống làm việc một thời gian đến thời điểm thích hợp nào đó bạn mua thêm nhà phố (trả thẳng hay trả góp), làm tài sản hoặc thay đổi chỗ ở, tùy bạn !

35 tuổi, thu nhập như thế nếu cần kiệm đúng mực và có quyết tâm thì chẳng bao lâu sau, với nhiều người sẽ là 2, 3 căn nhà cùng các tiện nghi đầy đủ. Bạn hãy tin như thế và hãy cố gắng ! Chúc bạn thành công !"

Mua bán nhà đất Quận 2 ở đâu?

Tham khảo hàng trăm căn nhà Quận 2 địa lý thuận lợi đang được rao bán từ cộng đồng mua bán nhà đất chuyên nghiệp trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Mua nhà Quận 2

Vào chuyên mục nhà đất để tìm mua những căn nhà giá tốt nhất: Xem ngay: Mua nhà

Nguồn: http://muabannhanhnhadat.com/mua-ban-nha-dat-quan-2-chinh-chu/44266

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...