Làm thế nào để quáng báo thương hiệu hiệu quả?

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu hiệu quả?

7 điều cần làm để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp online

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập, tự tin về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu doanh nghiệp rộng khắp và để lại ấn tượng cho khách hàng tương lai của bạn thì đây là 7 điều bạn cần làm ngay lập tức.

1. Tạo một trang “Giới thiệu” thật hấp dẫn

Một trang giải thích bạn là ai và những gì bạn làm một cách tuyệt vời để nhanh chóng và dễ dàng thông báo cho người truy cập website của bạn về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, phải làm cho nó thật sự thú vị. Bao gồm các thông tin cơ bản cũng như các bộ phận (phòng ban) của doanh nghiệp của bạn – như một dòng thời gian lịch sử, hình ảnh – để tạo ra một mối quan hệ giữa bạn và khách hàng của bạn. Có thể trình bày với nhiều cách khác nhau để các thông tin như trong một câu chuyện hoặc hình ảnh để làm cho nó nổi bật.

2. Quản lý Blog và làm cho Blog của công ty trở nên thú vị

Duy trì một blog cho doanh nghiệp của bạn cho phép bạn thường xuyên cập nhật đối tượng của bạn về các sự kiện sắp tới, chương trình khuyến mãi, vv, mà còn giúp trang web của bạn có liên quan đến các từ khóa để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Những gì bạn viết về tạo ra một “cá tính” riêng cho doanh nghiệp của bạn mà khách hàng có thể dễ dàng kết nối. Bằng cách sử dụng blog như một cách để thảo luận về tất cả mọi thứ từ xu hướng công nghiệp để tổ chức sự kiện, câu chuyện của bạn đi qua để làm cho nó trở nên thích thú và hấp dẫn đối với người đọc.

3. Đừng bỏ qua phương tiện truyền thông trên mạng xã hội (Social Media)

Trong thời đại ngày nay, chúng ta không thể bỏ qua phương tiện truyền thông trên mạng xã hội, đặc biệt là kể từ khi nền tảng này là nơi có nhiều người tham gia tích cực nhất. Có khả năng là khách hàng của bạn dành nhiều thời gian trên các trang web như Facebook hay Twitter. Bằng cách duy trì thường xuyên cập nhật và thiết lập các mối quan hệ, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nói cho họ biết về những gì bạn đang kinh doanh.

4. Giới thiệu nhóm của bạn

Hãy làm cho công ty của bạn trở nên quy mô hơn bằng cách thêm một trang trên trang web của bạn, cung cấp cho khách hàng một cơ hội để nhìn thấy những khuôn mặt của từng người trong doanh nghiệp của bạn. Chiến thuật này sẽ cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy được những con người thực sự đằng sau thương hiệu của bạn, những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn thậm chí có thể khuyến khích nhân viên của bạn có thể viết tiểu sử của mình để tăng thêm phần cá tính.

5. Email marketing

Như với các blog và các kênh truyền thông, mạng xã hội, email marketing là một cách tuyệt vời để duy trì sự chú ý của khán giả. Bản tin công ty và thông báo sản phẩm mới sẽ giúp giữ cho khách hàng của bạn luôn cập nhật được thông tin và tăng thêm khả năng bán hàng.

6. Làm một Video Clip ngắn

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một đoạn Video Clip ngắn. Đây chính là cách có thể được giới thiệu một cách sáng tạo để mô tả bạn là ai và những gì bạn làm, và lý do tại sao khách hàng của bạn nên quan tâm.

Ví dụ: Những Clip trước và sau dự án, clip tham quan các cơ sở, hoặc các cuộc phỏng vấn giữa các nhân viên và khách hàng.

7. Hãy để khách hàng của bạn nói cho bạn

Cuối cùng, một trong những cách tốt nhất để kể câu chuyện của doanh nghiệp của bạn là để cho những khách hàng hài lòng của bạn nói về bạn! Vì thế trên trang Web của bạn nên có thêm mục đánh giá từ khách hàng, hoặc các kênh truyền thông, mạng xã hội, khách hàng tiềm năng có thể thấy doanh nghiệp của bạn hoạt động và đối xử với khách hàng của mình. Người tiêu dùng đặt rất nhiều tin tưởng vào những đánh giá đó, do đó cho phép họ vẽ lên bức tranh về cách bạn hoạt động và đó là một cách tuyệt vời để đạt được doanh số trong tương lai.

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải chú trọng đầu tư, với những hướng đi và kế hoạch đúng đắn, bạn sẽ đạt được thành công nhanh chóng.

>> Xem thêm: E-marketing

Những sai lầm thường gặp trong quảng bá thương hiệu

Tại sao các thương hiệu châu Á thường thích lối quảng cáo tạo sự chú ý nhiều hơn là sự chính xác có chủ đích?

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu hiệu quả?

Hình ảnh quen thuộc chúng ta thường bắt gặp trên đường phố có lẽ là các bảng hiệu quảng cáo. Ở hầu hết các thành phố của châu Á, dù đó là Mumbai, Hà Nội hay Manila, những biển quảng cáo này thường thu hút ánh nhìn của khách hàng theo một công thức chung.

Giữa bối cảnh thị trường ở các nước châu Á đang phát triển mạnh mẽ, các thương hiệu đều ra sức tìm một chỗ đứng trong tâm trí khách hàng bằng cách làm cho hình ảnh của mình trở nên đáng nhớ. Tuy nhiên, nếu thử bỏ đi logo và tên thương hiệu, liệu bạn có phân biệt được các thương hiệu nữa hay không?

Công thức quảng cáo quen thuộc các thương hiệu châu Á thường hay sử dụng nói trên bao gồm logo, hình ảnh sản phẩm và thêm vào đó là sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong khi các thương hiệu quốc tế thường ghi dấu trong tâm trí người tiêu dùng bằng ngôn ngữ trực quan đặc trưng thì các thương hiệu châu Á thường dễ bị lãng quên vì phong cách thể hiện quá giống nhau.

Nguyên nhân của xu hướng nhận diện thương hiệu nghèo nàn nói trên là do doanh nghiệp (DN) châu Á thường chú trọng tính thu hút hơn tính chính xác, hình thái hơn nội dung khi lên ý tưởng quảng cáo cho thương hiệu.

Ở các quốc gia trong khu vực, các thương hiệu thường mượn sự nổi tiếng của các ngôi sao để tăng khả năng người tiêu dùng tiếp nhận sản phảm của họ. Điều này chứng tỏ sức mạnh quảng cáo của các nghệ sĩ lấn át tầm ảnh hưởng yếu ớt của thương hiệu - đối tượng không có bất kỳ đặc điểm hay dấu hiệu trực quan nào đặc trưng.

Trong suốt gần 100 năm qua, những công ty hàng đầu ở phương Tây đều hiểu rõ sức mạnh của thương hiệu nằm ở việc xây dựng nhận diện thương hiệu, và các nghệ sĩ nổi tiếng với sức ảnh hưởng của riêng cá nhân họ cần được lựa chọn và điều chỉnh một cách kỹ lưỡng để tránh trường hợp tầm ảnh hưởng của họ lấn át thương hiệu cần được quảng bá.

Chính vì vậy, các thương hiệu hàng đầu đã thành thục trong việc vận dụng thiết kế để tạo ra những biểu tượng và phong cách đáng nhớ của riêng họ nhằm tạo dấu ấn khó phai trong tâm trí khách hàng.

Phông chữ đầy phong cách và hình dáng chai đặc biệt của Coca-Cola hay hình ảnh "quả táo cắn dở" đặc trưng của Apple là hai ví dụ cho việc ứng dụng các công cụ trực quan một cách mạnh mẽ và xuyên suốt nhằm tạo dấu ấn cho thương hiệu, đồng nghĩa với sự toàn cầu hóa.

Tại sao các thương hiệu châu Á thường thích lối quảng cáo tạo sự chú ý nhiều hơn là sự chính xác có chủ đích? Khi được hỏi về lý do lựa chọn công thức quảng cáo giống nhau như vậy, các chủ thương hiệu châu Á thường đưa ra những lý do như sau:

  • Thương hiệu của chúng tôi còn non trẻ nên cần dựa vào tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Rất nhiều thương hiệu châu Á đưa ra lý do là họ cần xây dựng niềm tin với khách hàng trong thời gian ngắn để có thể đạt được mục tiêu doanh số đề ra.

Tuy nhiên, khi được hỏi làm thế nào khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm khi đối tượng họ đặt lòng tin vào chỉ là những nghệ sĩ nổi tiếng, nhiều chủ DN phải thừa nhận việc thiết kế bao bì được làm rất gấp vì họ tập trung phần lớn vào các chiến dịch quảng cáo. Điều này đi chệch mục đích ban đầu là tạo dựng sự tin tưởng nơi khách hàng và tăng doanh số.

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu hiệu quả?

Thiếu đi cả một chuỗi các hoạt động tiếp cận khách hàng được đầu tư công phu thì việc quảng cáo sẽ không đem lại tác dụng bán hàng cho thương hiệu mà chỉ giúp nâng cao độ phủ sóng của các nghệ sĩ tham gia làm gương mặt quảng cáo.

  • Sản phẩm của chúng tôi trông rất nhàm chán, nên chúng tôi cần sự góp mặt của các nghệ sĩ để làm chúng thu hút hơn.

Phần đông các giám đốc châu Á rất ưa chuộng sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng, vì vậy, trong những lễ ra mắt với sự đầu tư lớn trong khu vực đều có sự góp mặt đông đảo của các nghệ sĩ tên tuổi.

Tuy nhiên, khi nhìn vào một chương trình quảng cáo với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, bạn đã bao giờ băn khoăn về mối liên hệ giữa những nghệ sĩ đó với sản phẩm họ đang quảng cáo?

Đặc biệt là với những hình ảnh đối lập như khi một nữ nghệ sĩ xinh đẹp đi cùng một sản phẩm được thiết kế xuềnh xoàng, chẳng khác nào hai người cùng đến một buổi tiệc nhưng một người ăn vận sai với chủ đề của bữa tiệc. Những hình ảnh như vậy thể hiện rõ việc thiếu những tính toán mang tính chiến lược đằng sau.

Khi ấy, dù một nghệ sĩ có nổi tiếng và xinh đẹp như thế nào cũng không thể giúp một sản phẩm "quê mùa" tỏa sáng được. Nếu thiếu đi một bao bì được thiết kế độc đáo, xứng tầm với gương mặt đại diện của thương hiệu, việc quảng cáo sẽ không thể đưa đến những cơ hội bán hàng cho DN.

  • Thị trường hiện nay cạnh tranh rất lớn, vì vậy chúng tôi cần phải thay đổi liên tục.

Các giám đốc marketing thường xem đây là lý do cho sự cần thiết của việc thay đổi phong cách và cách tiếp cận khác nhau trong thiết kế bao bì sản phẩm. Thế nên họ thường có xu hướng không ngừng đổi mới phong cách và cách thức thực hiện, như thể là một công ty chuyên về thiết kế và công việc của họ là luôn phải "sáng tạo".

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ khi một phong cách trực quan chưa có đủ thời gian để bén rễ trong tâm trí của khách hàng thì sẽ rất khó để thương hiệu có thể tạo dựng sự nhận diện mang tính dài hạn.

Chúng ta thường có cảm tình hơn với những đối tượng là con người hay vật dụng mà chúng ta cảm thấy quen thuộc. Nếu như những gương mặt và khung cảnh xung quanh chúng ta thay đổi quá nhanh và liên tục, chúng ta sẽ mất đi cảm giác thân thuộc với nơi chốn, con người ấy.

Đây chính là lý do tại sao chỉ đơn thuần tăng thêm vốn đầu tư cho quảng cáo sẽ không đem lại tác dụng như mong muốn. Thay vào đó, việc cần làm là tạo một hình thức trực quan đồng nhất cho thương hiệu nhằm tăng cường mức độ nhận diện.

Nguồn: http://e-marketing.com.vn/lam-the-nao-de-quang-bao-thuong-hieu-hieu-qua-133.html

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...