Các công cụ bán hàng online
1. Các công cụ bán hàng online phổ biến
Website
SEO
Email marketing
Diễn đàn, Blog
Mạng xã hội: Facebook, Twitter, YouTube, Google +, ….
Các hình thức quảng cáo: Google adwords, Display ads
Các hình thức tiếp thị liên kết
2. Vai trò của các công cụ bán hàng online
2.1. Website
– Xương sống của ngành thương mại điện tử, được xem là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet, là điểm nhấn đầu tiên tạo ấn tượng với khách hàng.
– Mấu chốt thành công của website:
Nội dung hấp dẫn và bổ ích, phục vụ đúng đối tượng khách hàng
Thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp
Bố cục hợp lý, dễ dàng tìm kiếm
Tốc độ tải trang nhanh
2.2. SEO
– Công cụ chính giúp đưa website lên top bền vững nhất. Mang khách hàng đến với doanh nghiệp dễ dàng nhất.
– Mấu chốt thành công của SEO:
Nội dung: hay và duy nhất
Lượt view: làm tăng điểm chất lượng PR cho website
Backlink: số lượng và chất lượng backlink sẽ cải thiện thứ hạng website của bạn nhanh chóng
2.3. Mạng xã hội
– Tăng view và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.
– Mấu chốt thành công của mạng xã hội:
Nội dung: hay và hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu
Quảng bá đúng đối tượng
Tần suất: lượng thông tin được chia sẻ trên các mạng xã hội là rất nhiều, do đó mức độ xuất hiện của bạn trên mạng xã hội phải liên tục và thường xuyên, có như vậy độc giả mới có thể nhớ tới bạn.
2.4. Email marketing
– Chủ động tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.
– Mấu chốt thành công của Email marketing:
Phương pháp thu thập data khách hàng chất lượng
Phần mềm lọc mail và gửi mail hiệu quả
Nội dung, thời điểm và tần suất gửi email
2.5. Diễn đàn, Blog
– Bán hàng trực tiếp, tăng view và hỗ trợ thu thập data khách hàng.
– Mấu chốt thành công trong hoạt động diễn đàn, blog:
Tiêu đề “hot”.
Nội dung phải có tính dẫn dắt.
Làm mới thường xuyên
2.6. Các hình thức quảng cáo
– Tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn hơn, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.
– Mấu chốt thành công của các hình thức quảng cáo:
Thông điệp quảng cáo
Bài viết quảng cáo đích
2.7. Các hình thức tiếp thị liên kết
– Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên Internet, mở rộng mạng lưới cộng tác viên bán hàng.