Báo mua bán Đà Nẵng
Xem thêm video Báo mua bán Đà Nẵng:
Phải làm gì khi muốn bán hàng online tại Đà Nẵng
1/ Càng chuẩn bị tốt bao nhiêu – cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu
Đầu tiên, bạn cần phải xác định những mục đích dài hạn của mình. Bạn muốn khởi sự kinh doanh ở quy mô nhỏ và duy trì như vậy hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng và đối tác nhiều hơn trở thành một thương hiệu thứ nhất, thứ hai hay ít nhất là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bạn hoạt động? Bạn có lường trước được những rủi ro trong kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận nó? Kế hoạch đầu tư ngân sách của bạn cho giải pháp tiếp thị trực tuyến đã thực sự thông minh và tránh được tình trạng lãng phí tiền bạc?…
2/Cần có website chuyên nghiệp để bán hàng qua mạng
Bạn nên nhớ khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng thường không tới tận nơi chứa hàng của bạn, có thể bạn không có cơ hội chứng tỏ với họ rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, cơ ngơi khang trang và việc kinh doanh của bạn rất đáng tin tưởng. Vậy nên, bạn cần phải thiết kế một website bán hàng online chuyên nghiệp đáp ứng được các yếu tố sau:
- Trở thành một văn phòng uy tín trên internet, là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.
- Xây dựng được hình ảnh riêng và tạo được cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website.
- Website sử dụng thuận tiện, thân thiện với khách hàng.
- Nội dung website phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.
- Hiệu quả cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), và đồng bộ với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Để website của bạn có cơ hội nhiều người biết đến.
3/Quảng cáo trực tuyến để gia tăng khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của bạn
Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến sau đây:
- Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Đầu tư vào nội dung và tập trung vào các từ khóa tìm kiếm để đẩy mạnh hiệu quả Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm Google, nâng thứ hạng website trên Google sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
- Tiếp thị qua các mạng xã hội như Facebook, Googleplus, Youtube…
- Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào website.
- Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử. – Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.
Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn. Trên thực tế, không ai dám khẳng định các quyết định ‘truyền thông quảng cáo’ của mình là đúng đắn, mà ngoài việc nghiên cứu kỹ khi lập kế hoạch, bạn chỉ có thể tiến bộ lên qua việc rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện các chiến dịch, bạn luôn chú ý tới các chỉ số đo lường hiệu quả để các chiến dịch sau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn chiến dịch trước.
4/ Mang đến sự nhanh chóng – giúp đỡ – trung thực với khách hàng
Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng tại một ‘cửa hàng’ online khác.
Khi khách hàng tìm đến bạn là họ đang “khao khát” một điều gì đó. Và bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp hoặc câu trả lời trung thực và tâm huyết để giúp đỡ họ, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng. Có thể shop của bạn không có ‘sẵn’ thứ mà họ tìm kiếm, tuy nhiên, với thái độ trả lời ân cần và chuyên nghiệp, bạn đã ‘ghi điểm’ trong mắt khách hàng rồi. Khi có ấn tượng tốt với bạn, họ sẽ tiếp tục quay trở lại.
5/Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Khi họ đã trở thành khách hàng của bạn, bạn cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, chu đáo để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay trở lại với bạn lần sau. Nếu không thì công sức đầu tư của bạn sẽ như muối bỏ bể. Qua những phân tích trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả trong việc bán hàng online, mua hang tren mang của mình.
Bán hàng online tại Đà Nẵng và những lỗ hổng bạn cần biết
1/Thông tin cung cấp không xác thực.
Không xác thức về thông tin sản phẩm cũng như thông tin về doanh nghiệp của bạn. Giá cả sản phẩm và thông tin sản phẩm cũng khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng.
Doanh nghiệp của bạn đang có chiến dịch quảng cáo rầm rộ về sản phẩm, khách hàng hào hứng vào website để mua hàng với giá thấp, giá khuyến mãi nhưng khi liên hệ đặt mua thì tin khuyến mãi đó lại hết hạn. Khách hàng mừng hụt điều này có nghĩa độ uy tín của bạn đã giảm đi đáng kể, những tin mới về giá cả hay sản phẩm hấp dẫn bên bạn sẽ không còn hấp dẫn khách hàng nữa.
2/Không có lòng tin với khách hàng.
Đến ngay cả bản thân người bán hàng không tin tưởng khách hàng thì bạn đừng mong nhận điều ngược lại. Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Hãy sử dụng hình thức bán hàng online và giao hàng tận nơi rồi lấy tiền. tuy cũng gặp 1 số khách khó tính có thể sẽ không lấy hàng khi nhân viên giao hàng mang tới tận nhà. Nhưng "Khách hàng là thượng đế" hãy lấy sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn là điều trên hết.
3/Hệ thống liên lạc không chính xác.
Liên lạc online và liên lạc trực tiếp đều không chính xác thì xác định. Các nick chat online luôn được bật sáng nhưng không có nhân viên trả lời, các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù đang trong giờ hành chính. Đó chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với website và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.
Mua sắm online cần phải được hỗ trợ bằng một hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vì khách hàng: 24/7. Khi họ gọi hay inbox hỏi tức là họ có nhu cầu ngay, và rõ ràng không có nhiều thời gian để chờ đợi và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.
4/ Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng.
Thiếu kỹ năng tư vấn, không hiểu hết dịch vụ/sản phẩm điều này làm website bạn bị thiếu niềm tin là chắc chắn. Nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng online có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí.
Báo Sài Gòn Tiếp Thị đưa tin về MuaBanNhanh.com - Đưa hàng ở chợ lên mạng
Nắm được nhu cầu của tiểu thương, Công ty cổ phần Mua Bán Nhanh vào cuộc với chương trình “Tiểu thương làm thương mại điện tử cùng Mua bán nhanh” tại TPHCM, bắt đầu thí điểm tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh).
Với việc quảng bá hay bán hàng qua mạng ngày càng phổ biến và thu hút nhiều người tham gia, nay đến lượt tiểu thương ở một số chợ truyền thống tại TPHCM cũng tự mày mò lập trang web riêng hoặc thông qua Facebook, Zalo để giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.
Là người tự lập trang web carianhhai.com để quảng bá sản phẩm của mình, anh Lý Đại Lâm, quản lý sạp cà ri Anh Hai ở chợ Bến Thành (quận 1), cho biết từ khi có trang web lượng khách tới mua có tăng lên do trước đó họ đã có thời gian vào trang web xem hàng hóa cũng như cách sử dụng sản phẩm. Ngoài trang web kể trên, anh Lâm cũng tạo các tài khoản trên nhiều mạng xã hội để quảng bá thêm hình ảnh sản phẩm cũng như giao dịch với khách hàng. “Đối với khách hàng trong nước tôi làm việc qua Facebook, còn khách hàng nước ngoài tôi giao dịch qua Viber”, anh Lâm nói.
Tương tự anh Lâm, hiện tại chị Nguyễn Thị Nguyệt, tiểu thương chuyên phân phối áo quần tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), cũng đang có một lượng khách ổn định qua Facebook. Chị Nguyệt cho biết bây giờ chỉ ngồi nhà đăng mẫu, đăng giá lên Facebook, Zalo. Qua những ứng dụng trên, khách hàng tại các tỉnh, thành như Nha Trang, Đà Nẵng có thể vào xem, chọn và đặt hàng. Cũng theo chị Nguyệt, hiện nay không chỉ riêng chị mà nhiều tiểu thương tại chợ cũng đang tận dụng Facebook để bán hàng.
Nắm được nhu cầu của tiểu thương, Công ty cổ phần Mua Bán Nhanh vào cuộc với chương trình “Tiểu thương làm thương mại điện tử cùng Mua bán nhanh” tại TPHCM, bắt đầu thí điểm tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh). Theo ông Lâm Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mua Bán Nhanh, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mọc lên ngày càng nhiều trong khi đó sức mua tại các chợ truyền thống ngày càng giảm sút. Vì vậy, công ty quyết định triển khai chương trình trên với mong muốn hỗ trợ tiểu thương buôn bán trên mạng để nâng cao hiệu quả kinh doanh và thu hút thêm người mua.
Với chương trình này, từng nhân viên của công ty đã tiếp cận tới từng sạp, cửa hàng, hướng dẫn tiểu thương cách đăng tin và bán hàng trên Muabannhanh.com. Theo ông Vinh, tất cả tin đăng mua bán đều được đội ngũ quản lý chất lượng kiểm tra từ việc gọi điện trực tiếp xác thực từng số điện thoại của thành viên, nội dung tin đăng và nhận phản hồi của người mua.
Hiện tại, chương trình của công ty này dành cho tiểu thương là miễn phí và trong thời gian tới, nếu tiểu thương nào thấy hợp tác tốt thì công ty sẽ có chương trình nâng cấp thành viên bán hàng trên trang web. Khi đó, sẽ có một mức phí dựa trên thỏa thuận của tiểu thương và công ty. Theo ông Vinh, sau một tuần thực hiện tại chợ Bà Chiểu, chương trình đã được nhiều tiểu thương hưởng ứng. “Đây là một tín hiệu tích cực và sắp tới chúng tôi sẽ thực hiện rộng rãi tại các chợ trên địa bàn TPHCM”, ông Vinh nói.
Camnangmuabannhanh.com nghĩ rằng khi bạn đọc tới đây thì chắc chắn bạn đã biết cách bán hàng online tại Đà Nẵng hiệu quả cũng như biết thêm về trang báo mua bán trực tuyến giành cho tiểu thương tại Đà Nẵng uy tín và cách đăng tin báo mua bán hiệu quả nhất
Đăng tin mua bán miễn phí ở đâu?
Đăng tin mua bán miễn phí tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Báo mua bán
Nguồn: http://camnangmuabannhanh.com/bao-mua-ban-da-nang/538