Bán hàng online thất bại với 4 lý do

1. Lầm tưởng, định hướng nhầm ý tưởng.

Lầm tưởng chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc thất bại trong bán hàng online. Thấy mọi người kinh doanh online thành công nghĩ tưởng là cũng dễ dàng với mình.

Hàng ngày có hàng nghìn người thành công trong bán hàng online vậy tai sao lại không có bạn. Nghĩ đơn giản: có sản phẩm, có website bán hàng hoặc có thể thực hiện chiến lược Seo từ khoá lên Top google là bạn có thể dễ dàng bán hàng với thu nhập khủng.

Thực tế bạn đang lầm tưởng vì giờ đây không chỉ Seo không chỉ là công cụ duy nhất giúp bạn bán được hàng mà bạn cần phải phát triển mặt hàng của mình rộng rãi qua các kênh online khác. Và vấn đề ở sản phẩm bạn cung cấp. Chất lượng sản phẩm, hình ảnh, nội dung, thiết kế giao diện website bắt mắt, chiến lược về giá, thanh toán, vận chuyển..Phải tính toán và có chiến lược đúng đắn về tất cả mọi mặt liên quan đến sản phẩm cung cấp.

2. Thiếu kiến thức kinh doanh trên online.

Thiếu kiến thức là lỗi mà hầu như những ai thất bại trong bán hàng online đều gặp phải: Không xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp dẫn đến tiếp cận khách hàng không hiệu quả. Không xác định được đích cần đến, cứ nghĩ đơn giản bán hàng được sản phẩm nào thì ăn lãi sản phẩm đó mà không hề tính đến các chi phí ấn trong đó. Đã đầu tư vào kinh doanh tức là phải quan tâm đến một chuỗi sản phẩm kết hợp logic: sản phẩm, giá cả, phân phối, chăm sóc khách hàng...chuyển hàng...chứ không phải là làm việc theo cảm hứng.

3. Không đầu tư.

Đầu tư chính là nguồn gốc của kinh doanh, dù là trực tuyến hay online thì bạn cần phải có đầu óc đầu tư. Không chỉ đầu tư vào kiến thức kinh doanh mà bạn cần đầu tư cho chi phí Marketing, đầu tư vào nguồn hàng, phải bỏ tiền ra đầu tư mới nghĩ thu được lợi nhuận.

4. Tư tưởng nửa vời.

Nửa vời cứ nghĩ chiến dịch khi chạy 1 nửa thành công rồi là thôi không hề nghĩ đến nó. Thật nguy hiểm khi cá các nhân và chủ doanh nghiệp kinh doanh lớn có tư tưởng nửa vời.

Bạn đang đầu tư:

- Quảng bá sản phẩm qua các kênh rao vặt : không hiệu quả -> bỏ

- Bỏ công sức ra hoc seo và làm Seo từ khoá đạt top nhưng không có người mua hàng -> bỏ

- Quảng bá qua các kênh mạng xã hội: Facebook, Instagram...với hàng nghìn người theo dõi nhưng tỷ lệ mua hàng kém -> bỏ.

Nguyên nhân của sự thất bại lớn chính là thấy những thất bại nhỏ sợ hãi và ngừng. Có câu nói :

"thất bại là mẹ của thành công". Để đạt được thành công thì bạn cần phải đi trên con đường nhiều chông gai và trắc trở. Hãy đứng dạy và tìm ra những chiến lược mới cho doanh nghiệp online thành công.

Trên đây là 4 nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại trong kinh doanh online không chỉ ở cá nhân nhỏ lẻ và ở cả các doanh nghiệp lớn. Hiện nay bán hàng online cực kỳ cạnh tranh vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để đạt được kết quả cao như mong đợi.

 

Nội dung khác

Chính sách giúp KH an tâm về chất lượng sản...

Khách hàng khó tin tưởng vào sản phẩm nếu họ chỉ...

7 yếu tố để tạo một chiến dịch viral...

Tạo ra một chiến dịch marketing lan truyền chính...

10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp bạn cần...

Hãy nhớ rằng “Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...