6 lời khuyên cho người mới cầm máy chụp ảnh bán hàng online

Nếu bạn đã rắp tâm ring cửa hàng của bạn lên online thì việc mua 1 cái máy ảnh có lẽ không thừa. 6 lời khuyên cho người mới cầm máy chụp ảnh bán hàng online là điều bạn nên đọc.

1. Cứ chụp đủ – rõ sản phẩm đã, bố cục ảnh tính sau

Rất nhiều tình huống phải bấm máy rất nhanh để giữ khoảnh khắc. Nếu canh đúng bố cục như ý trước khi bấm máy, nguy cơ mất khoảnh khắc rất cao, nhất là chủ thể chuyển động nhanh và liên tục. Hãy  mạnh dạn lấy nét giữa khung, chụp đủ rộng để lấy được chủ thể.

Cuối cùng khi bình tĩnh lại bạn tha hồ crop lại khung ảnh đúng bố cục theo ý. Dĩ nhiên, kích thước ảnh sẽ giảm ít nhiều, nhưng bạn sẽ có ảnh theo ý của mình.

Nếu bạn đang muốn bán chiếc đồng hồ này, hãy làm sao để nó ở trung tâm của bức ảnh nhé.

2. Sử dụng nút AF-On để lấy nét nhanh

Thường thì bạn sẽ được chỉ rằng nên nhấp nửa nút chụp để lấy nét.

Trên thực tế máy ảnh có một nút liên quan đến việc lấy nét rất hay là nút AF -On. Nút này nằm ở phía trên mặt sau của máy ảnh. Khi bấm nút này để lấy nét tự động, bạn sẽ không sợ “nhỡ tay” chụp luôn ảnh trong khi chỉ đang định nhấp để lấy nét.

Trong trường hợp chụp cùng góc máy, bối cảnh thì bạn chỉ cần lấy nét bằng nút AF 1 lần, sau đó khóa nét bằng nút AF. Thế là bạn chỉ cần nháy máy “liên tùng tục”, không cần quan tâm tới việc lấy nét cho mỗi lần bấm máy nữa.

3. Khẩu độ f/8

F/8 là khẩu độ vàng! Khẩu độ tối ưu của một ống kính. Tại khẩu độ này, ảnh đủ mức mềm mại và chiều sâu trường ảnh đúng mức, đặc biệt với cảnh rộng. Dĩ nhiên, không phải là chỉ chụp với f/8, nhưng với ảnh phong cảnh, khung ảnh rộng, bạn hãy thử từ f/8.

4. Giữ màu sản phẩm trung thực bằng chức năng chỉnh phơi sáng

Nếu lấy ánh sáng không chuẩn, chiếc áo màu đỏ có thể biến thành màu cam, chiếc giày màu hồng có thể thành màu tím!

Kỹ thuật phơi sáng tốt, bạn sẽ làm chủ thiết bị và kiểm soát lượng sáng vào ống kính đến cảm quang đủ, kết quả ảnh tốt. Với máy ảnh số, bạn vẫn thấy thừa thiếu ánh sáng vài khẩu độ là bình thường, hậu kỳ gia giảm vẫn như ý, nhưng kỳ thực vùng thừa / thiếu sáng sẽ mất chi tiết nhiều, độ chuyển từ vùng màu này qua màu khác không mềm mại, màu sắc giảm độ trung thực. Tập luyện cân chỉnh các thông số khẩu độ, tốc độ màn trập, iso thuần thục là điều nhất thiết.

5. Đừng bỏ quá nhiều đồ trang trí vào khung hình, sản phẩm của bạn sẽ “Trần Long Ẩn” mất đấy 8-O

Bạn đang chụp ảnh sản phẩm để đăng bán phải hông? hãy luôn nhớ điều đó! simple is the best! Càng đơn giản càng tốt.

Đừng nghĩ thêm vật nọ vật kia cho khung hình sinh động nhộn nhịp. Điều đó chỉ tổ làm người xem lơ đễnh khỏi hàng của bạn mà thôi! Bạn hãy tạo một bức ảnh đơn giản các thành phần ảnh, giữ những gì cần thiết muốn người xem tập trung vào nó.

6. Chỉnh sửa cho tươm tất 1 chút, nhưng đừng makeup 1 chú vịt thành con công nhé :|

À dĩ nhiên với người mới dùng máy thì không phải lúc nào cũng có thể chụp ngay được 1 bức ảnh lung linh để up lên website hay facebook của bạn được. Hãy dùng photoshop cho phần này.

Thứ bạn nên để tâm chỉnh sửa chính là:

  • Bố cục ảnh: hãy mạnh tay crop hình nhé, tỉ lệ ảnh vuông 1:1 đang được ưa chuộng trên tất cả các trang chia sẻ & chỉnh sửa ảnh, bạn nên chọn tỉ lệ này
  • Ánh sáng : hãy để thử trên các chức năng brightness, contracst, shadows… cho đến khi bạn thấy độ sáng của ảnh đạt tới mức vừa mắt mà không thay đổi màu sắc thật của sản phẩm
  • Làm nổi bật sản phẩm: xứ lý “marco nhân tạo” cho bức ảnh bằng cách dùng chế độ blur trong phần filter của photoshop để làm mờ phông nền nhé.

làm blur phông nền cũng là cách để sản phẩm của bạn nổi bần bật lên đấy. Nhìn rõ nét chi tiết vải trong bức hình như thế này có làm bạn quyết định mua hàng nhanh hơn không?

Thôi ngày đầu cầm máy bạn làm nhiêu đó là tốt lắm rồi, bạn sẽ có 1 hình ảnh có thể không phải là ĐẸP NHẤT, nhưng nó KHÔNG TỆ, và quan trọng là người xem cảm thấy sự TRUNG THỰC của sản phẩm.

Bạn biết đấy, người tiêu dùng bây giờ thường khá e dè với những gì quá lung linh. Cá nhân tôi vẫn thường tâm niệm “không bao giờ kết bạn qua ảnh” vì những thứ lung linh nhìn thấy trên hình mà.

Xem thêm: Công sở

Nội dung khác

Chính sách giúp KH an tâm về chất lượng sản...

Khách hàng khó tin tưởng vào sản phẩm nếu họ chỉ...

7 yếu tố để tạo một chiến dịch viral...

Tạo ra một chiến dịch marketing lan truyền chính...

10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp bạn cần...

Hãy nhớ rằng “Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...