5 mẹo giúp display ads cho thương mại điện tử hiệu quả hơn
Display advertising là cách tuyệt vời giúp quảng bá cho website bán hàng của bạn. Một mẫu display ad (quảng cáo hiển thị) tốt có thể thu hút hàng triệu lượt click. Bên cạnh việc chuyển đổi thành mua hàng, nó còn giúp bạn xây dựng thương hiệu.
Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 5 mẹo giúp bạn dễ dàng tạo ra những mẫu display ads cho thương mại điện tử thu hút khách hàng lướt web cũng như những mẫu ví dụ tuyệt vời trong ecommerce.
1. Sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao
Trong display ad, sản phẩm của bạn chính là tiêu điểm của thiết kế. Để display ad của bạn hiệu quả tốt nhất, hãy chắc chắn sản phẩm của bạn được chụp một cách hoàn hảo và chuyên nghiệp. Hình chụp sản phẩm tốt những giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn mà còn giúp website của bạn thu hút khách và khiến họ tin tuowrng.
Để tạo ra những hình ảnh tốt, bạn không nhất thiết phải chụp bằng máy ảnh đắt tiền hoặc cần quá nhiều kinh nghiệm. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị tốt để cho ra đời những tấm ảnh chất lượng cao.
Đây là 3 bí quyết giúp bạn chụp ảnh chuyên nghiệp hơn để chuẩn bị cho các mẫu display ad:
- Chụp hình trong phòng kín với ánh sasngtoost
- Đặt sản phẩm trên nền trắng hoặc đặt chúng trong bối cảnh được set-up cẩn thận
- Sử dụng tripod để giảm độ rung, nhòe khi chụp ảnh
Như mẫu ad trên của Fab, tuy có rất nhiều sản phẩm, nhưng mỗi sản phẩm đều thấy rõ nét trên nền trắng. Không có những đổ bóng không cần thiết trên sản phẩm. Màu sắc sản phẩm trung thực và rõ nét.
Hoặc mẫu ad của Joss & Marin, một ví dụ tuyệt vời khi chụp hình ảnh sản phẩm trong bối cảnh thích hợp. Các mẫu quảng cáo của đồ nội thất luôn cần thiết kế đẹp mắt. Hình chụp sản phẩm trong ad này rất đẹp với ánh sáng và màu sắc tự nhiên.
2. Hiển thị thông tin khuyến mãi lôi cuốn
Các mẫu display ad sẽ hiệu quả hơn nếu nó đi kèm những chương trình khuyến mãi. Điều đó giúp kích thích người xem click vào và mua hàng. Bạn có thể sắp xếp làm các display ad khi đang chạy chương trình khuyễn mãi.
Bạn có thể hiển thị khuyến mãi dạng chữ, đi kèm button Mua ngay để thu hút mắt nhìn. Một số mẫu ví dụ của các website bán hàng chuyên nghiệp dưới đây bạn có thể tham khảo. Đa phần, cách thiết kế đơn giản, sắp xếp chữ logic, có nhấn mạnh vào khuyến mãi và không thể thiếu nút call-to-action như Mua hàng hay Mua ngay.
3. Hiển thị nhiều hơn với ads động.
Các mẫu quảng cáo của bạn tốt hơn không nên có quá nhiều hình ảnh hay thông tin gây rối cho người xem. Nhưng nếu bạn vẫn muốn hiển thị nhiều sản phẩm trong display ads với người xem, bạn có thể thử cách dùng nội dung động để đưa dữ liệu trực tiếp từ website vào banner hiển thị giá, hình ảnh sản phẩm.
4. Sử dụng màu sắc hợp lý
Trong các display ads, bạn cần nắm 1 số nguyên tắc về màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý người dùng nhằm cải thiện ti lệ chuyển đổi và tỉ lệ click. Cụ thể hơn, đó là nghiên cứu về độ ảnh hưởng của màu sắc đến hành vi của người xem. Màu sắc thường có thể có một ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của con người. Do đó, khi làm display ads, bạn có thể sử dụng điều này để tối ưu hóa các chiến dịch của họ.
Dưới đây là bốn lời khuyên để sử dụng màu sắc hiệu quả:
Màu xanh dương: màu sắc an toàn cho cả người xem là nam lẫn nữ. Đây là màu sắc khá hấp dẫn với người xem vì mang lại cảm giác trẻ trung, tươi mới.
Màu vàng không phải là lựa chọn tốt vì nó thường chỉ ra mối nguy hiểm hay một cảnh báo, chứ không phải là một cái gì đó tích cực.
Màu xanh lá cây là một màu sắc tích cực, dễ làm người dùng cảm giác thoải mái. Đặc biệt, màu này phù hợp với các sản phẩm hướng thiên nhiên hoặc sản phẩm tự nhiên.
Màu đỏ mang cảm giác mạnh mẽ và đam mê, và nó là màu sắc thường dùng trong các thiết kế để bán hàng như chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Vì vậy màu đỏ là màu sắc tốt để sử dụng trong các display ads cho thấy rằng bạn đang cung cấp một khuyến mãi hoặc giảm giá.
Tất nhiên, ảnh hưởng của màu sắc khác nhau với đối tượng mục tiêu của bạn hoặc với ngành hàng bạn đang kinh doanh.
5. Quan tâm mục tiêu của display ads
Để display ads của bạn hiệu quả, bạn cần quan tâm đến đối tượng mục tiêu của nó. Cách tốt nhất là tạo ra các display ads phù hợp với khách hàng mục tiêu của cửa hàng / doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tùy biến những mẫu display ads theo các nhóm khách hàng khác nhau do mỗi nhóm khách hàng sẽ có những nhu cầu và sở thích khác nhau.
Trong những ví dụ quảng cáo hiển thị, J. Crew đã cho thấy rằng họ hiểu phân đoạn khác nhau trong thị trường của họ, và hiển thị những mẫu display ads phù hợp cho họ, chứ không phải chỉ làm một quảng cáo hiển thị chung để quảng cáo cho website bán hàng của họ.
Kết luận: Bạn có thể áp dụng các mẹo trên đây để làm display ads cho thương mại điện tử của bạn trở nên hiệu quả hơn giúp tăng tỉ lệ click và chuyển đổi thành đơn hàng. Sau khi đã hoàn thiện display ads, điều quan trọng tiếp theo là bạn cần có một nơi đón người dùng khi họ click vào display ads của bạn – đó chính là website bán hàng.