Mua xe Vision cũ - những kinh nghiệm giúp bạn trả giá tốt nhất

Có nên mua xe Vision cũ không?

 Chào các anh chị trên diễn đàn, em là sinh viên mói ra trường nên cần mua một chiếc xe tay ga để đi làm. Nghe vài người bạn giới thiệu là nên mua xe Vision cũ, vì vừa dễ đi, tiết kiệm xăng, cốp rộng, lại dáng nhỏ phù hợp với nữ. Hiện tại kinh phí của em chỉ có khoảng 25 triệu đổ lại, nên em nhờ các anh chị  có kinh nghiệm tư vấn giúp em là nên mua xe Vision cũ không hay mua xe khác? Nếu mua Vision cũ thì nên mua dòng Vision nào? (Yến – Quận Phú Nhuận).

Chia sẻ của các bạn đọc

" Nếu bạn là nữ, muốn tìm một dòng xe tay ga vừa dễ lái, lại tiết kiệm xăng nhiều tiện ích thì Vision là quá chuẩn. Bạn muốn mua xe Vision cũ thì nên đến các trung tâm mua bán xe máy cũ uy tín và chất lượng gần nơi bạn sống hoặc tới chỗ người quen để được đảm bảo an toàn và chất lượng nhé (cái này lên mạng có rất nhiều, bạn chịu khó tìm hiểu 1 tí là được). Khi đi mua xe Vision cũ, nên nhờ ai đó rành về xe máy theo xem giúp nhằm tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra."- bạn Hồng chia sẻ

"Với số tiền 25 triệu, bạn có thể săm được một chiếc xe Vision cũ đời 2013 trở lên.  Nếu được thì bạn cứ mua một con vision đời 2014, vì là đời thế hệ mới, được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, nên rất tiết kiệm xăng và chạy rất êm."- bạn Hùng chia sẻ

" Theo như mình nghĩ với số tiền 25 triệu và tiêu chí là xe tay ga cho nữ thì bạn nên chọn Vision nhé. Mình đang chạy con này được 2 năm rồi. Xe chạy êm, vận hành ổn định, động cơ không mạnh nhưng phù hợp vói nữ, cốp xe đủ dùng, tiết kiệm xăng. Bạn nên chọn chiếc xe đời 2013 - 2013 nhé. Bạn có thể lên những diễn đàn mua bán xe máy để tìm. Khi đi mua bạn nên dẫn theo người có kinh nghiệm hoặc thợ sửa xe để kiểm tra xe thật kĩ trước khi mua. Chúc bạn chọn được xe tốt nhé"- bạn Thịnh chia sẻ

"Mình cũng mới sắm con Vision cũ đời 2013 với giá 18 triệu nè. Xe mình đi cảm thấy êm, tay ga ổn định, xe không quá nặng mình có thể dắt xe dễ dàng, kiểu dáng khá đẹp, yên xe thấp phù hợp với các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn như mình( mình cao 1m50 ), cốp mình có thể nhét được 2 nón bảo hiểm, xe đi khá tiết kiệm xăng, chỗ để chân rộng. Theo mình thì bạn nên chọn Vision nhé. Mình mua của người quen nên giá cũng rẻ và xe không bị hỏng hóc gì. Bạn nên mua của người quen còn không thì nên kiểm tra kĩ khi mua từ người lạ nhé. Thân"- bạn Bích Vân chia sẻ

" Mình khuyên bạn với số tiền đó bạn nên chọn Vision đời 2014 với động cơ 110cc, sử dụng động cơ EPS, dừng 3 giây tắt máy. Vision nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng và tích hợp công nghệ mới, kiểu dáng phù hợp với phụ nữ.  xe tay ga tiết kiệm xăng nhất trên thị trường hiện nay đó bạn ( mình đi AB 125 đã khoảng 50-52km/lít rồi, Vision 110CC chắc chắn đạt mức 55km/lít xăng). Mà mua xe cũ bạn nên kiểm tra kĩ khi mua nhé, tốt nhất nên mua từ người quen và nên nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra xe giúp xem có hỏng hóc gì không. Chúc bạn chọn được xe như ý"- Bạn Tiên Thủy chia sẻ

4 mẹo giúp bạn trả giá thành công khi đi mua xe máy Vision cũ

1, Biết rõ giá trị của chiếc xe

Trước khi nghĩ xem nên đi tới một đại lý xe cũ, khách hàng nên làm công việc thẩm định và nghiên cứu giá trị của các mẫu xe có thể mua. Nếu bạn tin rằng đại lý hoặc người bán sẽ 100% thành thật với bạn và không cố gắng tối đa hóa lợi nhuận của mình thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Những khách hàng không nghiên cứu, tìm hiểu trước mà chỉ dựa vào người bán để cung cấp tất cả những thông tin họ muốn biết cho việc mua hàng luôn là con mồi béo bở cho người bán xe. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.

2, Ghi nhớ các quy tắc của mẫu giáo

Nhiều thỏa thuận tốt đã bị bỏ lỡ bởi người tìm mua tỏ ra thô lỗ. Nếu bạn nhớ các quy tắc đã được dạy ở mẫu giáo về cách cư xử với người khác (ví dụ phải lịch sự) thì việc mua xe của bạn sẽ không chỉ bớt căng thẳng hơn mà còn có khả năng có được một thỏa thuận tốt hơn so với việc bạn vào mua hàng với một thái độ thô lỗ. Nhắc lại, nếu bạn có một thái độ tích cực với người bán, bạn sẽ nhận lại một thái độ tương đương của người đối diện.

3, Hãy nhạy bén trong thương lượng

Nhiều khách hàng xem thường việc dành cả ngày ở đại lý xe khi đi mua xe. Nếu bạn không phải loại người giỏi đàm phán thì một cách khá hiệu quả cho bạn là từ chối việc tham gia vào cuộc đàm phán. Khi làm việc này, bạn nên xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chiếc xe và thông báo cho nhân viên bán hàng hoặc người bán lại chiếc xe.

Nếu họ từ chối, hãy giữ thái độ lịch sự và từ chối bất kỳ lời đề nghị trái ngược nào mà họ đề xuất. Thay vào đó, cho họ số điện thoại của bạn và cả địa chỉ email liên lạc nếu muốn. Nếu người bán xe cần giảm giá, họ sẽ liên lạc lại với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có được chính xác giá mình muốn; tuy nhiên, nó có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian với đại lý xe.

4, Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng.  Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.

5, Tận dụng Internet

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Bạn nên tham khảo những trang web có uy tín, hoặc những diễn đàn nhiều thành viên để vừa có những lời khuyên chính xác nhất cho mình, vừa mua được chiếc xe với giá rẻ nhất có thể.

>> Xem thêm: Giá xe Vision

Kinh ngiệm vàng khi mua xe máy cũ

 Sau đây là một số kinh nghiệm vàng mà bạn nên biết khi mua xe máy cũ

1/ Xác định ngân sách trước khi mua

Việc này giúp bạn khoanh vùng những loại xe phù hợp với túi tiền, rút gọn phạm vi tìm kiếm và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để lại 1 khoản tiền cho những chi phí sau khi mua xe như thay nhớt, dán keo hay lắp khung bảo vệ quanh xe. Nếu không đủ ngân sách cho chiếc xe yêu thích, bạn có thể cân nhắc việc mua xe đã qua sử dụng với giá rẻ hơn nhưng chất lượng không chênh lệch nhiều so với xe mới.

2/  Lưu ý thời hạn sử dụng

Phải biết rằng, chỉ nên mua những chiếc xe máy cũ đã được sử dụng không quá 3 năm, vì sau đó, các bộ phận trên xe bên ngoài lẫn các chi tiết động cơ bên trong dường như không còn làm việc tốt, và đó cũng chính là lúc chúng cần được nghỉ ngơi chứ không phải tiếp tục “gồng mình” phục vụ chủ nhân mới.

3 /Biết được nguồn gốc của xe

Người mua máy cũ cũng phải ở trong tâm thế như người mua bất kỳ một món hàng mới nào. Bạn cần xác định loại xe mà mình muốn mua, tốt nhất là các dòng xe máy cũ có nguồn gốc từ Nhật hoặc Châu Âu vì độ bền của chúng chắc chắn sẽ cao hơn so với hàng nhập từ Trung Quốc. Một số dòng sản phẩm xe máy của Nhật được người Việt cực kỳ yêu thích như: xe máy Yamaha, Honda, Suzukki đều có hệ thống động cơ tốt và bền theo thời gian nên bạn có thể mua chúng dù đã qua sử dụng.

4/ Xem xét các loại xe phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bạn nên chú ý đến các chi tiết sau:

Kích cỡ xe: để chọn ra loại xe phù hợp nhất với vóc dáng người dùng, khi điều khiển xe sẽ thoải mái và tự tin hơn

Kiểu dáng: chi tiết này phụ thuộc vào độ tuổi và sở thích của người sử dụng. Nếu đã đứng tuổi hoặc xác định mua xe dùng làm phương tiện đi lại đơn giản thì có thể chọn các loại xe có kiểu dáng gọn gàng và độ bền cao như Dream, Max, Wave…Đối với giới trẻ thì có nhiều lựa chọn hơn với những mẫu xe thời trang như Sirius, Future, Air Blade… Các bạn nữ có thể chọn những loại xe tay ga thanh lịch, sang trọng như Attila, Spacy, Piaggio…

Phanh đùm hay phanh đĩa: phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng

Công nghệ phun xăng điện tử (viết tắt là Fi): Với giá xăng như hiện tại, mua một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử sẽ rất kinh tế, là một lựa chọn có ích lợi về lâu dài. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu.

Sự an toàn của xe: Những chi tiết nhỏ như khóa an toàn của chống xe, chức năng bảo vệ của khu vực ổ khóa, kích cỡ bánh xe, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Những điều kể trên tuy là chi tiết nhỏ nhưng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong suốt quá trình sử dụng xe.

5,  Kiểm tra xe thật cẩn thận.

Đây là bước quan trong nhất trong việc mua Vision cũ, việc bạn có thể mua được xe ngon không là ở bước này. Nếu bạn đã có kinh nghiệm thì nên kiểm tra kĩ lưỡng, từ bên trong đến bên ngoài trước xe. Hãy xin chủ xe cho chạy thử xe để kiểm tra độ nhún của phuộc và tiếng động cơ. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy nhờ người quen biết rành về xe máy để xem giúp. Không nên mua xe nếu không biết gì về chiếc xe đó nhé. Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra giấy tờ xe đầy đủ nhằm tránh tình trạng mua nhầm phải xe trộm cắp.

6, Trả giá:

Trả giá sẽ không bao giờ là thừa nếu bạn muốn mua xe với giá tốt. Hãy mạnh dạn trả giá với chủ xe, tìm kiếm những lỗi, và chi tiết không đúng, đó sẽ là cơ sở để bạn có thể trả giá chiếc xe Vision cũ. Nếu bạn trả giá, có thể chủ xe sẽ bớt cho bạn vài trăm k đến 1 triệu, vì vậy, không tội gì mà bạn không trả giá.

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua xe máy Honda Vision trả góp

Tham khảo thông tin mua bán xe Honda giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin dòng xe Honda Vision từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe Vision

Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Xe máy Honda

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/mua-xe-vision-cu-nhung-kinh-nghiem-giup-ban-tra-gia-tot-nhat/44116

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...