Báo Thế Giới Vi Tính Online đưa tin về - Thương mại điện tử trên nền tảng di động là tất yếu

Hội thảo về Tối ưu hóa website cho di động diễn ra vào ngày 20/5 tại Tp.HCM do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VETICA) tổ chức.

Tham dự hội thảo có các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và các công ty uy tín trong lĩnh vực trực tuyến như Googlle, Lazada, Sendo, Haravan... Chủ đề chính của buổi hội thảo này tập trung vào việc tối ưu hóa website trên thiết bị di động.

Ông Nguyễn Thanh Hưng- đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Theo báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2014, hiện có tới 20% người dùng Việt Nam sở hữu điện thoại thông minh (smartphone). Tỷ lệ truy cập Internet hàng ngày từ smartphone là 76%, cao hơn hẳn so với 59% từ PC và laptop. Thế nhưng mới chỉ có 15% doanh nghiệp có website cho biết đã có phiên bản riêng cho di động. Đối với lĩnh vực thương mại điện tử thì có ít nhất 11,3 triệu khách hàng đã đặt hàng qua thiết bị di động nhưng tỉ lệ website thích ứng của các doanh nghiệp Việt Nam hiện chỉ đạt 15%.

Theo nghiên cứu của Nielsen thì kênh mua sắn trực tuyến trong tương lai còn rất tiềm năng khi Việt Nam thuộc vào nhóm người tiêu dùng có thời gian kết nối cao thất trên thế giới và 72% trong số đó đồng ý rằng mua sắm trên mạng rất tiện lợi. Đối với trang thương mại điện tử như Lazada thì tỉ trọng lượng truy cập đến từ di động của hãng còn nhỏ (29%) và còn rất nhiều tiềm năng chưa thể khai thác hết. Chỉ số này cũng phản ánh đúng thực tế khi các chiến dịch tiếp thị quảng cáo trên di động nhiều hơn nhưng một nửa doanh thu lại đến từ máy tính để bàn.

VECOM kết nạp các hội viên mới

Hiện tại, Google đã cập nhật thuật toán mới của hãng nhắm vào thứ hạng các trang web có giao diện “thân thiện với thiết bị di động: mobile-friendly”. Các thứ hạng sẽ không bị ảnh hưởng đối với người dùng máy tính để bàn nhưng lại tác động đến với người dùng di động khi Google mong muốn thuật toán này giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nội dung liên quan, dễ dàng đọc và tương tác với các loại màn hình nhỏ trên thiết bị di động. Lazada cũng chỉ ra các phương thức phát triển công nghệ, thiết kế nhằm cung cấp trải nghiệm tốt hơn với người dùng. Còn Sendo mang đến tính năng Responsive Web (thiết kế web có độ phản hồi cao) giúp các trang dễ dang thích ứng với các loại kích cỡ màn hình khác nhau. 

Các đơn vị tham gia hội thảo như MuaBanNhanh, BizWeb hay Haravan mang đến những giải pháp web trên thiết bị di động, giúp các nhà bán lẻ cải thiện phương thức sử dụng và khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn.

Bài đăng gốc trên báo Thế giới vi tính online: http://www.pcworld.com.vn/articles/kinh-doanh/2015/05/1239198/thuong-mai-dien-tu-tren-nen-tang-di-dong-la-tat-yeu/

Xem thêm: Thủ thuật mua hàng

Nội dung khác

Báo Tiền Phong đưa tin về MuaBanNhanh.com -...

MuaBanNhanh.com sau hơn 02 tháng đi vào hoạt động...

Báo VietNamNet đưa tin về MuaBanNhanh.com -...

Ra mắt từ 19/5/2015, sau hơn 2 tháng hoạt động,...

Báo Tuổi Trẻ đưa tin về MuaBanNhanh.com - Mua...

MuaBanNhanh.com ngoài nền tảng website vừa ra mắt...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...