MuaBanNhanh.com và giải pháp M-commerce giúp nhà bán lẻ “Đặt cửa hàng của họ vào túi của khách hàng”

Chúng ta đang sống trong thế giới ăn di động, ngủ di động

Nomophobia (viết tắt của no-mobile-phone phobia) là tên gọi dành cho hội chứng nghiện smartphone, vốn đang ngày càng phổ biến.

Có thể nói, sức ảnh hưởng của di động với cuộc sống con người vô cùng lớn. Những bức ảnh bên dưới (được sưu tầm trên internet) giúp bạn thấy được smartphone đã ăn sâu vào cuộc sống của con người như thế nào?

Chụp ảnh tự sướng với smartphone

Chụp ảnh tự sướng với smartphone

Rừng smartphone

Rừng người sử dụng smartphone

Một mình với smartphone

Một mình với smartphone

Không trò chuyện, chỉ smartphone

Không trò chuyện, chỉ smartphone

Ăn cũng smartphone

Ăn cũng smartphone

Người người dung smartphone

Người người dùng smartphone

Sự dịch chuyển sang thói quen mua sắm bằng di động

Ở các quốc gia mà guồng công việc hối hả không ngừng như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc thì việc mua sắm qua di động là điều rất bình thường do người dân phải luôn di chuyển nhưng vẫn muốn shopping hay tra cứu mặt hàng. Ở Việt Nam, hình thức này đã bắt đầu nở rộ và lan nhanh như một xu hướng tất yếu khi thói quen sử dụng smartphone, nhu cầu mua sắm cùng với hạ tầng công nghệ phát triển song hành. Cấu hình điện thoại mạnh, giá bán smartphone mềm hơn, chất lượng mạng 3G ổn định hơn. Nhiều dẫn chứng đã cho thấy sự chuyển dịch này. Thật khác thường khi lượng tìm kiếm từ khóa trung bình trên mobile đối với cả hệ điều hành Android và iOS gần gấp đôi độ dài của việc tìm kiếm trung bình trên destop. Smartphone đã được sử dụng on-the-go từ sáng tới tối bao gồm cả thời gian làm việc và thời gian ở nhà. Số liệu từ Google Mobile Ads cho thấy người dùng tìm kiếm sản phẩm đang tăng đều theo từng ngày và cao điểm nhất là vào 9h tối.

Theo nghiên cứu người mua tiềm năng sẽ tìm mua hàng nhiều hơn thông qua thiết bị di động do đặc trưng của loại hình này mang tính tập trung cao, các bước mua hàng được giản lược tối đa, cũng như các thao tác chủ yếu là kéo thả và click chọn thay vì gõ chữ như phiên bản destop nhằm giúp khách hàng mua sắm nhanh gọn hơn.

MuaBanNhanh.com và giải pháp M-commerce giúp nhà bán lẻ “Đặt cửa hàng của họ vào túi của khách hàng”

"Mua sắm bằng di động sẽ là xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp theo của Việt Nam, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về việc sử dụng điện thoại smartphone, chỉ sau Colombia. Hơn nữa, Việt Nam được coi là một nước có dân số trẻ với xấp xỉ 30% dân số nằm ở độ tuổi từ 15-35 tuổi và chúng tôi tin rằng những người trẻ sẽ yêu thích mua sắm bằng di động", đó là nhận định của ông Lâm Quang Vinh, trưởng dự án MuaBanNhanh.com

Tập trung vào trải nghiệm mua sắm bằng di động

Trải nghiệm trên thiết bị di động hoàn toàn khác hẳn so với máy tính hay laptop. Do ngón tay di chuyển trên điện thoại bị giới hạn, số lượng thao tác khi dùng ứng dụng m-commerce cũng phải được tối giản. Khoảng cách giữa các nút bấm trên ứng dụng phải tính toán rất kỹ cho phù hợp với ngón tay.

Với định hướng chiến lược Mobile First, MuaBanNhanh.com nỗ lực tối ưu hóa để đem đến cho người dùng trãi nghiệm nhanh nhất, dễ dàng nhất bằng cách tận dụng những tính năng mà người dùng thường xuyên sử dụng khi dùng smartphone.

Để bán hàng, người bán chỉ cần sử dụng smartphone để chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh bằng chính công cụ có trong app của MuaBanNhanh.com, viết mô tả bán hàng dễ dàng như đăng trạng thái Facebook. Việc trao đổi mua bán sẽ được thực hiện thông qua tính năng tin nhắn riêng tư.

Ứng dụng lớn dành cho nhiều nhà bán lẻ

Ứng dụng cho smartphone của MuaBanNhanh.com là ứng dụng có thể sử dụng cho nhiều nhà bán lẻ khác nhau. “Tôi cho rằng khách hàng không muốn sử dụng từng ứng dụng tại từng cửa hàng cụ thể” - Theo ông Lâm Quang Vinh

Hệ sinh thái MuaBanNhanh.com

Hệ sinh thái MuaBanNhanh.com bao gồm hàng trăm ứng dụng như: gọi điện miễn phí, ứng dụng tư vấn được thiết kế riêng cho từng loại mặt hàng để người dùng chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân … Những ứng dụng này giúp cho kết nối giữa khách hàng và nhà bán lẻ dễ dàng hơn và gần với ngữ cảnh mua sắm hơn.

Hệ thống GiaoTocHanh.com

Có sự khác biệt rõ rệt của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam so với thế giới đó là phương thức thanh toán: các nước phát triển thế giới thì thường thanh toán bằng thẻ tín dụng còn riêng ở Việt Nam thì ưu chuộng cách thanh toán bằng tiền mặt. Nắm bắt được thói quen này, MuaBanNhanh.com xây dựng hệ thống GiaoTocHanh.com giúp hàng hóa được đưa đến tận tay người dùng trong chớp mắt. Điều này tạo thành vòng khép kín trong quy trình trao đổi mua bán trên MuaBanNhanh.com, giúp người mua và người bán an tâm hơn khi giao dịch.

Mua Bán Nhanh hơn tại MuaBanNhanh.com

Xem thêm: Nên đọc mỗi ngày

Nội dung khác

MuaBanNhanh.com và giải pháp M-commerce giúp...

Chúng ta đang sống trong thế giới ăn di động, ngủ...

Giới thiệu MuaBanNhanh.com

Mua Bán Nhanh hơn tại MuaBanNhanh.com

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...