Kiểm tra và định giá xe Ford Ranger cũ trước khi mua

Kiểm tra và định giá xe Ford Ranger cũ trước khi mua

Kiểm tra và định giá xe Ford Ranger cũ trước khi mua

16 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe Ford Ranger cũ

  1. Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc Ford Ranger cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

  1. Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

  1. Kính chắn gió

Xem xét tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe để nhận định về khả năng đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Lưu ý ở bất kỳ các dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chỉ ra rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

  1. Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

  1. Cánh cửa

Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

  1. Tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

  1. Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

Kiểm tra đèn xe Ford Ranger

Kiểm tra đèn xe Ford Ranger

  1. Máy lạnh

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

  1. Phanh xe

Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

  1. Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

  1. Chân máy

Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.

Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

  1. Ống xả

Thực hiện ga mạnh xe để kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả và màu của khói có màu lạ không, nếu khói có màu lạ chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Ngoài ra cần phải kiểm tra xem ống xả có quá cũ, có gỉ sét hoặc có dấu hiệu thủng hay không.

  1. Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

  1. Côn (ly hợp)

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

  1. Hộp số

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

  1. Dầu nhớt

Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ giá rẻ

Hướng dẫn định giá xe Ford Ranger đã qua sử dụng

Theo tính toán của hãng bảo hiểm AA ở Mỹ, trung bình, một chiếc xe mới mất 60% giá trị của nó trong 3 năm. Điều này có nghĩa là nếu cách đây 3 năm, bạn mua một chiếc xe giá khoảng 38.625 USD (tương đương 840 triệu đồng) thì giờ sẽ được bán với giá chỉ 15.450 USD (khoảng 340 triệu đồng), tức là bạn "mất đi" khoảng 500 triệu đồng.

Hướng dẫn định giá xe Ford Ranger đã qua sử dụng

Hướng dẫn định giá xe Ford Ranger đã qua sử dụng

Tuy nhiên, không phải tất cả các xe đều theo một "lộ trình" khấu hao cố định như trên. Một số xe bảo toàn giá trị tốt hơn so với những chiếc khác, và chủ xe cần phải biết về điều quan trọng này. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị xe Ford Ranger, cũng như cách định giá xe chính xác nhất.

  1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe?

Hầu hết các xe Ford Ranger cũ bị mất phần lớn giá trị trong 3-5 năm đầu tiên, và theo ước tính, sau 8 năm, nhiều xe có khả năng mất giá nhiều hơn. Dựa trên thương hiệu, bạn có thể dễ dàng xác định phần trăm giá trị bị giảm hàng năm của chiếc xe. Dịch vụ định giá xe đã công bố một báo cáo hồi đầu năm về sự khấu hao giá trị tương ứng với thương hiệu xe.

"Tuổi tác" và thương hiệu là những yếu tố mà chủ xe không thể thay đổi sau khi mua một chiếc xe, nhưng mỗi chủ xe có thể tạo nên sự khác biệt dựa trên mức độ cẩn thận khi lái xe. Thêm vào đó, số km xe đã đi là điều mà hầu hết người mua quan tâm nhất, và giữ được km ở mức thấp sẽ giúp chủ xe đảm bảo giá bán cao hơn.

Bên cạnh đó, bảo dưỡng xe Ford Ranger cũ là một thành phần quan trọng của việc duy trì giá trị xe, vì những xe không có các dịch vụ bảo dưỡng đi kèm sẽ bị mất 10% giá trị so với những xe có tem bảo dưỡng. Do đó, việc duy trì các dịch vụ và hóa đơn phụ tùng giúp người mua xác minh được tình trạng của chiếc xe và thời gian sử dụng xe.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác nữa là một chiếc xe sạch sẽ và không vết trầy xước sẽ có giá bán cao hơn so với một "đối thủ" móp méo khác.

  1. Làm thế nào để định giá xe Ford Ranger cũ?

Cách dễ nhất để có được một ước tính sơ bộ về giá trị xe của bạn là lướt một số trang web rao vặt và tìm kiếm xem liệu có chủ xe nào đang bán xe giống với chiếc của bạn qua những thông tin cụ thể như hiệu xe, mẫu mã, năm sản xuất...

Mặt khác, bạn có thể đến đại lý và nhờ họ ước tính giá trị của chiếc xe, nhưng có thể không được chính xác như bạn mong đợi, vì các đại lý sẽ thường đưa ra những mức giá khá thấp.

Tất nhiên, chỉ chủ xe mới hiểu rõ được bản chất thật của xe mình và dựa trên các thông tin đánh giá và mức giá được chào bán, để có thể tăng thêm giá trị hoặc hạ giá bớt để bán ra chiếc xe của mình.

>> Xem thêm: Mua Xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mách bạn bảo dưỡng và sử dụng xe Ford Ranger đúng cách

Hiện dòng xe Ford Ranger All New & BT50 (2012 trở đi) cùng 1 số dòng xe chạy Diesel đang áp dụng công nghệ xử lý khí thải euro 3 trở lên. Ở đường xả khí thải luôn có hệ thống đường hồi dẫn khí về buồng đốt để đốt lại cho sạch, việc này là rất tốt cho công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, với hiện trạng nhiên liệu bẩn, không khí ô nhiễm cùng với cách sử dụng xe chưa cẩn thận của 1 số người, đã có rất nhiều xe khi đã sử dụng qua ngưỡng 60 - 70.000km, trên taplo thường hiện đèn "check engine" + khi thốc ga có nhiều khói, công suất máy bị sụt giảm. Nhiều anh em quá lo lắng mà mang xe đến Garage kiểm tra, đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang do thợ sửa chưa update kiến thức công nghệ mới mà chọc phá lung tung.

Mách bạn bảo dưỡng và sử dụng xe Ford Ranger đúng cách

Mách bạn bảo dưỡng và sử dụng xe Ford Ranger đúng cách

Nên đến Garage kiểm tra nếu thấy xe bạn có vấn đề

Lý do thực ra rất đơn giản, do Diesel bẩn, khí nạp bẩn dẫn đến cổ hút gió vào buồng đốt bị bám bẩn, buồng đốt không đủ khí để đốt nhiên liệu nên sensor nó báo Check Engine. Giải quyết việc này rất đơn giản, chỉ cần tháo & vệ sinh sạch sẽ họng hút gió buống đốt là xong, công việc này chỉ tốn khoảng 1h thi công ổn.

Vậy để chiếc xe thân yêu của mình được hoạt động tốt, anh em nên trang bị thêm chút kiến thức đơn giản như sau:

  • Luôn đổ nhiên liệu tại trạm xăng dầu uy tín của Petrolimex.
  • Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 15 - 20.000km (tuỳ điều kiện sử dụng).
  • Thường xuyên vệ sinh lọc gió động cơ, thay lọc sau mỗi 15 - 25.000km tùy đk sử dụng
  • Thay dầu động cơ & lọc dầu theo đúng lịch
  • Không tắt máy ngay lập tức khi xe vừa chạy ở tốc độ cao (khi dừng xe nên để máy chạy ở mức garenti một vài chục giây rồi mới tắt chìa khoá)
  • Khi bị hiện tượng như đã nêu trên bài viết, hãy mang xe đến garage có uy tín để kiểm tra

Tham khảo mua bán xe bán tải Ford Ranger cũ giá rẻ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá bán tải Ford Ranger từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Ford Ranger cũ giá rẻ, chất lượng, xem ngay: Ford Ranger cũ.

Nguồn: http://xeotocugiare.com/kiem-tra-va-dinh-gia-xe-ford-ranger-cu-truoc-khi-mua-136.html

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...