Đánh giá mới nhất về xe côn tay Exciter 150

Giới thiệu mới nhất về Exciter 150

Yamaha Exciter 150 xứng danh là chiếc xe côn tay “hot” nhất tại thị trường Việt Nam. Dù mới được ra mắt nhưng Exciter 150 đã tạo nên “cơn sốt” trên cộng đồng mạng của những người chuộng dòng xe côn tay nói chung và Exciter nói riêng trong suốt 1 năm qua. Bất kỳ hình ảnh hay video nào liên quan tới mẫu xe này đều được quan tâm đặc biệt, từ những hình ảnh rò rỉ, tin đồn ra mắt hay những thông tin úp mở của nhà sản xuất…

Đánh giá mới nhất về xe côn tay Exciter 150

Exciter 150cc là một sản phẩm rất được mong chờ khi chưa ra mắt, và khi đã xuất hiện trên thị trường thì nó trở thành một chủ đề mà nhiều người cùng nhau bàn tán, bình luận sôi nổi. Đây là đại diện mới nhất của dòng xe Yamaha Exciter đình đám, một dòng xe đã thu hút rất nhiều tín đồ của dòng xe côn tay đam mê tốc độ trên thị trường.

Hướng đến đối tượng khách hàng nam trẻ tuổi nên Exciter 150 tiếp tục được thiết kế với phong cách trẻ trung, thể thao như những gì Exciter đời trước sở hữu. Tuy nhiên, đường nét thiết kế và thông số kỹ thuật của xe thay đổi rất nhiều.

Thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn

Thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn 

Thiết kế của Exciter 150 hiện đại hơn với việc sử dụng đèn định vị LED 4 bóng mỗi bên và 15 bóng LED cho cụm đèn hậu. Thiết kế đuôi xe khá giống với mẫu mô tô R25. Xe được trang bị bình xăng dung tích 4,2 lít, giúp tiết kiệm số lần đổ xăng trên những hành trình dài.

Mẫu xe côn tay mới sở hữu kích thước lần lượt là dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều cao yên xe ở mức 780 mm. Trục cơ sở dài 1.290 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm.

Mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau, vành đúc

Mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau, vành đúc

Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.

Yamaha Exciter 150cc GP được giới chuyên môn nhận định là một trong những dòng xe thể thao mang phiên bản cải tiến mới mẻ và cực kì hiện đại nhất, mang tới cho người dùng một trải nghiệm thật tuyệt vời so với các dòng xe Exciter trước đây. Exciter 150 GP 2016 dường như không thay đổi nhiều về các chi tiết như thông số, kiểu dáng, máy móc, nhưng với hệ thống nâng cấp tối đa từ những tiện ích bên ngoài, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả những đối tượng yêu xe trên khắp cả nước. Giá thành dao động cho chiếc xe côn tay hiện đại này cũng không chênh lệch là bao so với các mẫu xe trước đây và đang nhận được kì vọng, đón chờ khá tích cực từ mọi người.

Sau một năm có mặt trên thị trường, Exciter 150 phiên bản 2016 nâng cấp nhẹ với bộ tem mới. So với phiên bản cũ, bộ tem mới không khác nhiều và có cùng tông màu đặc trưng xanh-bạc của bản GP.

Giống bản GP 2016, hãng xe Nhật cũng thiết kế lại bộ tem cho bản RC. Phiên bản RC 2016 có 3 bản phối màu gồm đen-đỏ ánh kim, đen-vàng ánh kim và trắng-đỏ ánh kim.

Bên cạnh bộ tem mới cho bản GP và RC, hãng xe Nhật cũng bán ra song song 2 phiên bản đặc biệt. Exciter 150 Camo dành cho khách hàng thích phong cách rằn ri và bản tem Movistar cảm hứng từ đội đua Movistar Yamaha MotoGP.

Exciter 150 GP sở hữu thiết kế góc cạnh và có những đường nét thể thao, lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn. Trong số các phiên bản Exciter bán ở Việt Nam từ trước đến nay, màu tem GP thường nhận được sự ưa chuộng cao của người sử dụng.

Mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau, vành đúc 17 inch. Đặc biệt, bánh sau kích thước 120/70-17 cho cảm giác thể thao hơn rất nhiều so với Exciter 135 trước đây.

Exciter 150 GP được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Exciter 150 được xem là mới 100%, chưa biển số nhưng đã có tem không phải là chính thức.​ Mẫu tem này dựa trên thị hiếu của người tiêu dùng, mẫu tem này nếu để ý thì đây chính là mẫu tem 2014 của Yamaha. Các chi tiết tem để ý kỷ sẽ thấy không trùng khớp với màu trên dàn áo. Logo Yamalube cũng đã bị dán sai vị trí và nhiều chi tiết bị thừa.

Động cơ trên Exciter có dung tích 150 cc phun xăng điện tử, đây là điểm nhấn quan trọng trên mẫu xe này, xe sử dụng xy-lanh đơn, 4van, SOHC cho sức mạnh tối đa của động cơ là 16 mã lực. Thêm vào đó, động cơ của Yamaha Exciter 150 cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm ở lốc máy bên phải.

Cao 1,69 m nên mua Exciter hay MSX?

Bạn Trần Lâm Quân cần tư vấn:

Là nhân viên văn phòng tôi muốn mua chiếc xe côn tay vừa đi làm vừa đi chơi mà phân vân giữa hai lựa chọn trên. Tham khảo thấy Exciter hay hỏng vặt còn MSX thì hơi bé, giá cao nhưng chất lượng hơn. Cao 1,69 m nặng 55 kg xin hỏi tôi nên chọn xe nào.

Bạn đọc tư vấn:

Minh: Exciter nào mà hay hỏng vặt vậy trời? Mình đi 2 đời Ex, và nhận ra nó là con xe máy trâu bò nhất mà Việt Nam sản xuất. Muốn nó hư để đổi xe mới mà mãi không chịu hư. Tất nhiên phải thay nhớt, NSD, bố thắng, lốp, nước mát...vì nó thuộc phần thay định kỳ. Bạn định mua MSX cho khỏi hỏng vặt hả? Bạn tính già hoá non, tới lúc MSX hỏng vặt thì ốm tiền, xe nhập mà.

Michelangelo: Hai chiếc chỉ giống mỗi cái côn tay còn gần như hoàn toàn khác nhau. Bạn đã nghĩ tới MSX thì không bao giờ nghĩ tới Ex và ngược lại.

Thanh: Cao 1m7 mà chạy MSX nhìn hài lắm, Exciter thẳng tiến nha bạn.

Chọn Exciter 150 hợp dáng

Chọn Exciter 150 hợp dáng

Hithieubon1989: Chỉ số BMI của bạn cho thấy bạn ốm, cho nên xe nào đi cũng được.

Thobigkool: Mình là nam và cũng chỉ cao 1m6, hiện đang dùng Exciter 150 này, thấy rất tốt không có vấn đề gì, vì xe có độ cao yên xe vừa phải nên không gây trở ngại gì trong việc sử dụng xe.

Onemi.kd: Nếu bạn là người cá tính, mạnh mẽ và có niềm đam mê thì nên mua cộng với dáng bạn cao 1,7m thì mình nghĩ đi Exciter cũng rất đẹp. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kỹ là đam mê lâu dài hay chỉ nhất thời yêu thích dòng xe này vì khi đã mua rồi mà muốn chuyển sang dòng xe khác khi đó bán đi sẽ rất mất giá bạn nhé.

Popeye: Bạn cứ mượn xe của ai đó ngồi thử, lượn vài vòng xem thử có hợp với mình không đã.

Bùi Nhật Tiến: Hãy chạy ngay ra hãng. Ngồi lên thử, là biết chống được hay không.

Trần Khanh: Bạn nên mua Ex150 nhé, kiểu dáng tiện dụng đi làm hay đi chơi đều được, xăng xe tiết kiệm ở mức 55km/l.

Thân Thị Nga: Exciter 150 nhé bạn, máy khỏe, thiết kế đẹp, lại tiết kiệm nhiên liệu nữa. Sonic thì ko có hợp đi làm lắm, với hàng nhập thì giá chắc chắn sẽ cắt cổ

Quách Anh: MuaExciter 150 vì những lý do: Xe cũng rất lịch sự, đi côn tay rồi bạn không muốn đi xe ga nữa. Cam đoan với bạn đấy.

Tranquanlam990: Exciter 150 cũng khá bảnh với thời trang công sở. Nếu sẵn tiền như vậy thì có thể chọn Fz150i, không tiện dụng bằng Ex nhưng chững chạc hơn hẳn, khách thấy mình cưỡi motor vẫn ấn tượng hơn là cưỡi SH, SH giờ nhiều nhan nhản quá phổ thông rồi.

Anhtuan: Nếu đã mê côn tay thì làm con ex 150, vừa kinh tế, tiết kiệm xăng. Chúc bạn lựa đc xe ưng ý.

Boxertovar_ghostnight: Chạy tay côn thì Yamaha Exciter 150 vẫn là thích nhất, động cơ hiện đại mà giá thành cũng thấp hơn nhiều

Hồ Nghĩa: Anh đi côn tay thì lên con fz150i đi, đi fz lại chạy sướng, mọi thứ ổn với lại ngồi moto côn tay đẹp hơn.

Bí quyết giúp sinh viên chọn mua xe phù hợp

     1. Lựa chọn xe hợp túi tiền

Điều đầu tiên bạn nên nhớ rằng, với sinh viên, việc mua xe máy không phải là để “cho oai”, hoặc đua đòi. Mục đích dùng xe để đi học, đi làm thêm nên quan trọng nhất là cần một chiếc xe cơ động, tiết kiệm xăng và giá rẻ.

Hầu hết sinh viên tại Việt Nam còn chưa có nhiều điều kiện, thậm chí còn phụ thuộc vào bố mẹ, do đó, các bạn sinh viên nên cân nhắc chiếc xe phù hợp với mức thu nhập của gia đình mình, tránh trường hợp đua đòi theo bạn bè mua những chiếc xe đắt đỏ, rồi để gánh một khoản nợ, vì quá trình học còn kéo dài và tốn nhiều tiền.

  1. Chọn xe theo phong cách

Bên cạnh ngân sách thì phong cách và nhu cầu đi lại của bản thân cũng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc mua một chiếc xe máy. Nếu là một người năng động, đi lại nhiều, đặc biệt những bạn có sở thích đi phượt , những dòng xe số sẽ rất thích hợp do chúng khá năng động và có thể đi trên nhiều dạng địa hình.

Chọn xe theo phong cách

Chọn xe theo phong cách

Trong khi đó, những bạn nữ thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch nên chọn cho mình một chiếc xe tay ga để tiện đi lại trong thành phố. Ngược lại, những bạn nam cá tính mạnh mẽ có thể chú ý đến xe tay côn. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng nên lựa chọn xe phù hợp với chiều cao và vóc dáng cơ thể để đảm bảo sự thoải mái, an toàn khi vận hành.

  1. Đăng ký biển xe ở tỉnh

Đăng ký biển xe ở tỉnh và mang về thành phố chạy cũng giúp các bạn sinh viên tiết kiệm vài trăm ngàn. Hơn nữa xe mang biển số tỉnh cũng thuận lợi sau này các bạn quay về tỉnh công tác và làm việc.

Như vậy là chỉ cần mua đúng đợt và đúng chỗ,và tìm chỗ đăng ký phù hợp, các bạn tân sinh viên vừa tiết kiệm được tiền lại vừa có cơ hội nhận những món quà ý nghĩa khi mua xe máy mùa khai trường.

  1. 4. So sánh

Khi bỏ ra một khoản tiền, chắc chắn ai cũng muốn mua cho mình sản phẩm tốt nhất từ số tiền ấy, chính vì thế, cần so sánh để tìm ra cái nào tốt nhất, vậy phải so sánh gì?

So sánh giữa những chiếc xe khác nhau: Với cùng mức giá, các hãng khác nhau có những sản phẩm khác nhau, bạn cần tìm hiểu các thông số so sánh giữa 2 chiếc xe (chú ý vào động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu và bảo hành của xe) và lên các diễn đáng, chuyên trang xe máy để tìm hiểu so sánh giữa những chiếc xe máy bạn phân vân

So sánh nơi bán: Cùng một chiếc xe, những đại lý, cửa hàng khác nhau sẽ có giá bán khác nhau, chế độ bảo hành, bảo dưỡng và chăm sóc sau bán khác nhau, chính vì thế bạn cần hết sức lưu ý. 

Tham khảo thông tin mua bán xe Exciter 150 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đánh giá mới nhất về xe côn tay Exciter 150

Tham khảo đầy đủ các giá bán Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Yamaha Exciter 150Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe Yamaha tại đây: Xe máy Yamaha

 Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/danh-gia-moi-nhat-ve-xe-con-tay-exciter-150/205

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...