5 “người anh em” hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh online bạn phải biết

5 cách bán hàng online cho người mới bắt đầu kinh doanh sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về những hình thức bán hàng qua mạng.

Bạn muốn có thêm thu nhập? bạn muốn khời nghiệp bằng kinh doanh online? bạn đang tập tành buôn bán qua mạng? hay bạn  có sản phẩm giá rẻ, dịch vụ hảo hạng và muốn đưa nó đó tới người tiêu dùng thông qua mạng internet, tuy nhiên giữa muôn vàn thông tin rối rắm, bạn không biết nên bắt đầu từ đâu và bán hàng bằng cách nào ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó và cho bạn cái nhìn tổng quan về việc kinh doanh online.

Bán hàng online là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì bán hàng online là chúng ta đặt các sản phẩm- dịch vụ của mình lên bất kỳ kênh online nào có thể để tiếp cận được càng nhiều người dùng Internet càng tốt, từ đó  họ sẽ mua hàng khi phát sinh nhu cầu, hoặc thích món hàng của bạn.
Ví dụ bạn viết 1 bài giới thiệu “ mỹ phẩm handmade” của bạn, rồi để nó lên các forum (diễn đàn), các trang mạng xã hội như facebook, zing… các trang rao vặt, các gian hàng điện tử (vatgia, chodientu) …cho đến các ứng dụng trên điện thoại như : Zalo, Instagram

Bước tiếp theo là tìm cách tiếp cận những người lướt internet, để họ nhìn thấy sản phẩm của bạn, và nếu thích họ sẽ tiến hàng đặt hàng (trực tiếp từ website) hoặc gọi điện thoại cho bạn từ số liên lạc bạn để  lại trên các forum…

Lưu ý khi bán hàng online: phải chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan tới sản phẩm của bạn.
Nếu bạn muốn bán hàng thì bạn phải tư vấn được cho người mua hàng về sản phẩm của mình. Và bạn làm điều này ở online, hiệu quả sẽ tăng rất nhiều, vì 1 lần tư vấn được cho hàng ngàn người và vĩnh viễn về sau.

1/ Đầu tiên phải kể tới việc dùng Facebook để bán hàng

Facebook là kênh kinh doanh online miễn phí và cực kỳ hiệu quả. Với khả năng lan truyền của nó, nếu như mặt hàng của bạn thật sự hữu ích với người dùng thì chắc chắc bạn sẽ không còn phải làm gì thêm ngoài giao hàng và nhận tiền.
Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, ở Việt Nam có hơn 13 triệu người dùng. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm  bằng cách post sản phẩm đó lên tường Facebook… Nếu học thêm 1 chút thủ thuật, bạn có thể tạo riêng 1 gian hàng bằng Fanpage để thu hút thê, nhiều khách hàng sử dụng Facebook . Bán hàng trên Facebook đang là xu thế

Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm  cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.

2/Các diễn đàn mua bán, trao đổi kinh nghiệm:

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng được như:

5giay.vn, chotot.vn nhattao.vn, muare.vn..: đây là các diễn đàn lớn,tập trung rất nhiều người dùng mua bán đủ chủng loại hàng hóa khác nhau.
Lamchame.com, webtretho.com …: là các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm sống, nơi tập trung của một phân khúc đối tượng nhất định. Qua đó, nếu bạn có sản phẩm tốt, sẽ được đông đảo người dùng tin tưởng và trở thành khách hàng.
Công việc của bạn chỉ là  đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm của mình viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như sản phẩm – dịch vụ của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn, và sau đó càng ngày càng có nhiều khách hàng hơn nữa vì họ đã tin dùng. Cũng đơn giản phải không nào?

3/ Các trang thương mai điện tử:

Các trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam mà bạn có thể quảng bá và bán sản phẩm của mình được như: 123mua.vn, vatgia.com, enbac.com, rongbay.com, sendo.vn… Hoặc nếu sản phẩm của bạn là hàng thời trang, bạn có thể bán trên trang chuyên biệt của “Zalora.vn” chỉ dành cho mặt hàng thời trang.

Trên các trang thương mại điện tử như thế này, bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo dựng riêng cho mình một gian hàng, để trưng bày những sản phẩm của bạn, cập nhật thông tin sản phẩm một cách hấp dẫn, sau đó bạn chỉ việc đợi khách hàng gọi điện đến, hoặc nhận đơn hàng do các trang này gửi về… rồi bạn tiến hàng giao hàng cho khách, thế là xong.

4/ Xu hướng mới nhất: Bán hàng trên Instagram và Zalo

Instagram là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh trên thiết bị di động lớn nhất thế giới, có thể nói về mạng xã hội này với hai từ: “fast” và “beautiful”.Bạn có thể chia sẻ hình ảnh rất nhanh chóng với những bộ lọc tuyệt đẹp hỗ trợ sẵn có, nhờ đó mà các sản phẩm nhìn “lung linh” hơn và có được nhiều sự chú ý.
 Tận dụng cơ hội này, các shop online trên Instagram nhanh chóng thu hút người mua và việc mua bán hàng trên mạng xã hội này dường như đã trở thành “mốt” mới trong giới trẻ.

Cũng giống như Facebook, bạn chỉ cần một tài khoản để đăng bán và quảng bá sản phẩm của mình đến với càng nhiều người xem càng tốt. Bằng những tính năng hiển thị hình ảnh logic, các khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng theo dõi các sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

Zalo là một ứng dụng di động nhắn tin miễn phí, một sản phẩm thuần Việt của VNG nên rất dễ sử dụng. Ngoài chức năng gửi, nhắn tin miễn phí, Zalo còn có trang cá nhân giống như một số mạng xã hội, nên người dùng có thể thoải mái chia sẻ cảm xúc, hình ảnh… để bạn bè, người thân được biết, theo dõi thông tin từ bạn.
Hiện nay Zalo đã có 4 triệu người dùng tại Việt Nam, trào lưu “người người xài Zalo” đã kéo theo hàng loạt hình thức kinh doanh đa dạng trên ứng dụng này. Có rất nhiều mặt hàng khác nhau trên “chợ ảo” Zalo từ quần áo, trang sức, mắt kính đến thức uống, thực phẩm chức năng, kem làm trắng da, mật ong rừng…

Bạn chỉ cần 1 chiếc Smartphone và cái ứng dụng Zalo  là có thể liên lạc với khách hàng  “miễn phí” . Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không ngại vấn đề cước điện thoại. Bạn còn tiết kiệm thêm một khoản kha khá phát sinh trong quá trình buôn bán của mình. Chính vì thế, nên hãy tận dụng Zalo để chăm sóc khách hàng của mình và tăng lượng bán hàng.

5/ Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn,hãy tạo một website riêng:

Với Website chuyên nghiệp, shop online của bạn sẽ phục vụ khách hàng 24/24, giúp bạn tiết kiệm về thời gian lẫn chi phí. Hơn nữa, Website sẽ giúp bán dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu online, tăng uy tín cho bạn, và tiếp cận được với lượng người sử dụng internet nhiều hơn.

Nhìn chung, đây là những cách kinh doanh online phổ biến nhất hiện tại. Bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về những nơi mà mình có thể đăng bán được sản phẩm, nhưng để thu hút được khách hàng và phát triển công việc kinh doanh online, bạn cần có nhiều “kiến thức” và “chiêu trò” trong mỗi kênh bán hàng, do đó hãy tiềm đọc thêm những bài viết phân tích sâu về 1 kênh bán hàng để tìm ra phương pháp kinh doanh tốt nhất cho mình nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn mua sắm

Nội dung khác

Chính sách giúp KH an tâm về chất lượng sản...

Khách hàng khó tin tưởng vào sản phẩm nếu họ chỉ...

7 yếu tố để tạo một chiến dịch viral...

Tạo ra một chiến dịch marketing lan truyền chính...

10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp bạn cần...

Hãy nhớ rằng “Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...