5 mẹo nhỏ trang trí nhà cấp 4 đẹp cho bạn

5 mẹo nhỏ trang trí nhà cấp 4 đẹp cho bạn

Để cho một ngôi nhà cấp 4 thêm đẹp thì có rất nhiều cách khác nhau. Dưới đây là vài mẹo nhỏ trang trí nhà đẹp mà không phải ai cũng biết. Cùng NhaDep.MuaBanNhanh.com tìm hiểu nhé.

1/ Chọn một bảng màu

Nên có vài màu sắc chủ đạo xuyên suốt trong không gian của bạn. Thông thường một con số tốt là 3-4 màu. Nếu ít màu quá thì ngôi nhà sẽ trở nên đơn điệu, quá nhiều thì lại làm cho không gian trở nên rối. Những màu sắc này không chỉ sử dụng cho tường nhà mà còn dùng làm điểm nhấn. Hãy chọn những màu sắc theo sở thích và phong cách của mình để ngôi nhà được đồng bộ. Với hơn 1 triệu màu sắc hiện nay, bạn sẽ cần đến bảng màu của riêng mình để có thể lựa chọn nội thất, đồ trang trí sao cho phù hợp.

Nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 đẹp 

2/ Cách sắp xếp đồ dùng

Khi bạn đang làm việc với không gian hạn chế điều quan trọng là những điều bạn làm cho căn phòng phải hữu ích và tiện dụng. Hãy thử cất chăn, màn trong một thùng hoặc trên kệ khăn gắn liền với một cánh cửa cũ. Sắp xếp đồ dùng cần thiết đầy màu sắc trong một cốc bằng kính, làm cho chúng đa dạng màu sắc hơn để thấy một cách dễ dàng!

3/ Làm cho nó có hương thơm

Khi chuyển đến một nơi mới hoặc đi vắng lâu ngày, thời tiết ẩm, nhiều bạn sẽ gặp trường hợp trong ngôi nhà có mùi lạ. Một giải pháp tuyệt vời này đó lúc này đó là những cốc nến thơm. Chúng khá rẻ và sử dụng dễ dàng. Bạn cũng có thể chọn những hương thơm theo ý thích của mình. Những cốc nến thơm đẹp trong nhà sẽ giúp ngôi nhà đẹp hơn và luôn phảng phất mùi hương dễ chịu.

4/ Sử dụng gương

Tạo một bức tường với gương không chỉ nhìn rất tuyệt vời mà làm tăng kích thước của căn phòng. Sự phản chiếu của gương trả lại bất kỳ ánh sáng sẵn có xung quanh để làm cho căn phòng hiện ra lớn hơn và tươi sáng hơn! Đó là vì sao các kiến trúc sư thường sử dụng gương trong thiết kế nội thất cho nhà cấp 4 với những căn phòng nhỏ.

Trang trí nhà cấp 4 đẹp

Trang trí nhà cấp 4 đẹp 

5/ Lưu trữ là quan trọng

Tìm cách thông minh để lưu trữ đồ đạc của bạn là rất quan trọng khi giải quyết một không gian chật hẹp. Một cách rẻ tiền và phong cách để lưu trữ khăn tắm và khăn là để treo giỏ trên các bức tường. Đóng gói những đồ đạc ngay ngắn có thể làm cho không gian của bạn cảm thấy rộng lớn hơn!

Bạn có thể chọn một vài giỏ rẻ tại một loạt các cửa hàng và thậm chí bạn có thể sơn chúng nếu muốn kết hợp chúng với bảng màu nhà của bạn

Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế trang trí nhà cấp 4 nhỏ

Trang trí nhà cấp 4 đẹp có diện tích nhỏ không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, tính thẩm mỹ mà còn là sự yêu thích thật sự đối với căn nhà. Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn muốn trang trí nhà cấp 4 nhỏ.

1/ Phân bố không gian

Đối với căn hộ nhỏ, nếu như mọi sinh hoạt của gia đình từ phòng khách, phòng ăn cho đến nhà bếp đều tập trung ở cùng một không gian thì sẽ tạo cảm giác chật chội. Bạn nên định hướng rõ nhu cầu sử dụng để phân bổ không gian một cách hợp lý.

Trang trí nhà cấp 4 nhỏ

Trang trí nhà cấp 4 nhỏ

Khi các không gian mở liên thông với nhau, hãy bày trí nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng nhưng vẫn gắn kết và liền mạch. Thay vì chia tách các khu vực bằng bức tường thô cứng, bạn có thể sử dụng rèm kéo, thảm hoặc các vách ngăn có thiết kế mở để đảm bảo được yếu tố riêng tư và thoáng đãng cho ngôi nhà nhỏ của mình.

2/ Chọn đồ nội thất không phù hợp

Khi sở hữu một căn hộ chung cư, bạn phải khéo léo chọn mua đồ nội thất sao cho vừa tiện dụng lại tiết kiệm không gian. Đồ trang trí trên thị trường có rất nhiều kích cỡ khác nhau, trước khi chọn mua, bạn nên đo đạc chính xác kích thước món đồ cần dùng cũng như diện tích căn phòng cần trang trí để tạo nên sự cân đối, hài hòa.

Nên chọn mua đồ nội thất có kích cỡ phù hợp nhưng với số lượng ít để dễ bày trí thay vì lựa chọn nhiều món đồ vụn vặt. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng những vật dụng đa chức năng giúp tiết kiệm không gian như: các loại kệ đa năng; dùng giường tầng thay cho giường đôi; giường được tích hợp thêm hộc chứa đồ hay bộ sofa thông minh…

3/ Lỗi về sử dụng ánh sáng, màu sắc và chất liệu

Trang trí nhà cấp 4 đơn giản 

Trang trí nhà cấp 4 đơn giản

 

  • Màu sắc: trang trí nhà nhỏ nên sử dụng tường màu sáng sẽ tạo hiệu ứng không gian rộng hơn, tuy nhiên, không nên sơn trắng toàn bộ căn nhà, mà chỉ dùng gam màu trắng chủ đạo kết hợp với các màu khác để trang trí. Cần chú ý hài hòa màu sắc giữa sàn nhà và tường, nếu sàn có màu trắng thì nên phối hợp màu tường thanh nhã; nếu sàn bằng gỗ thì tường có thể sử dụng gam màu trầm, tím nhạt…
  • Ánh sáng: một ngôi nhà tuy nhỏ nhưng thông thoáng và đầy đủ ánh sáng, sẽ tạo cảm giác rộng hơn về mặt không gian và tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ánh sáng tự nhiên là yếu tố cực kỳ quan trọng, hãy đặt một tấm gương lớn gần hoặc đối diện với cửa sổ để tận dụng tối đa ánh nắng phản chiếu vào phòng, làm sáng bừng không gian sống của bạn.
  • Chất liệu: thay vì sử dụng nhiều món đồ nội thất cùng chất liệu dễ gây ra sự nhàm chán, hãy khéo léo kết hợp nhiều chất liệu khác nhau để làm cho ngôi nhà sinh động hơn. Có thể sử dụng đồ thủy tinh hoặc loại vật liệu arcrylic cũng tăng thêm cảm giác về không gian.

Xem thêm: Nhà cấp 4 đẹp

4/ Thiếu sự hiện diện của thiên nhiên

Để tạo cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống cho căn nhà nhỏ mà không tốn quá nhiều diện tích, bạn có thể chọn giải pháp mang “thiên nhiên” vào nhà: trang trí hiên nhà, ban công bằng những giỏ hoa treo sinh động; bệ cửa sổ đặt những chậu hoa nở theo mùa nhằm nạp thêm sinh khí và tăng thêm thẩm mỹ cho ngôi nhà… Ngoài ra, bạn còn có thể dùng cây xanh làm vách ngăn để phân chia các mảng không gian; hay sử dụng giấy dán tường có họa tiết thiên nhiên để mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Điều quan trọng nhất khi trang trí nhà nhỏ hẹp là đừng cố gắng lấp đầy những khoảng trống, hãy suy nghĩ xem bạn cần những món đồ nội thất nào và có thể trang trí ngôi nhà nhỏ của mình theo phong cách gì.

Nếu phạm phải những sai lầm không đáng có trong việc trang trí nhà đẹp, bạn sẽ vô tình làm lộ rõ sự hạn chế về diện tích, thậm chí còn khiến ngôi nhà trở nên chật hẹp. Bằng cách lựa chọn màu sắc tươi sáng, hài hòa, hay sử dụng những đồ nội thất phù hợp và đa năng, không gian sống của bạn sẽ trở nên gọn gàng và bắt mắt hơn.

Tham khảo thông tin nhà cấp 4 nhanh chóng ở đâu?

Tham khảo đầy đủ thông tin nhà cấp 4 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay:  Nội thất nhà đẹp

Nguồn: https://nhadep.muabannhanh.com/5-meo-nho-trang-tri-nha-cap-4-dep-cho-ban/27

Nội dung khác

Bán Laptop Dell core i5

Laptop Dell trang bị bộ xử lý Intel Core i5-2450M...

Pin Laptop Asus

Đối với Laptop thì pin là vấn đề lớn vì nó quyết...

Mua xe máy Honda Wave RSX 2014

Cách đây chừng 10 năm, chính dòng xe Wave của...

Nội dung mới

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app...

Cài đặt app MuaBanNhanh, Download app MuaBanNhanh...

Giải pháp kinh doanh online tốt nhất cho chủ...

Diễn ra từ 17/7 - 30/8/2018, chương trình khuyến...

Ra mắt Việc Làm Quanh Đây trên Mạng Xã Hội...

Vào ngày 13/03/2018 Công ty Cổ phần MuaBanNhanh...